Hà Nội: Đẩy mạnh kết nối cung cầu hàng hóa

Thông tin được đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ)” thành phố Hà Nội quý I/2019 diễn ra mới đây, Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh kết nối cung cầu để đưa nhiều sản phẩm hàng Việt đến với người tiêu dùng.   

Theo Ban chỉ đạo CVĐ TP Hà Nội, quý I/2019, Ban Chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể đã tập trung chỉ đạo sâu sát, toàn diện công tác tuyên truyền, tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng. Các cơ quan quản lý nhà nước tiếp tục tham mưu cho thành phố triển khai việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh triển khai chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, phát triển thương hiệu, khuyến công, phát triển làng nghề, góp phần tạo môi trường thuận lợi giúp doanh nghiệp Việt đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Các hội chợ, phiên chợ hàng Việt đã được đông đảo nhân dân tham quan và mua sắm, qua đó nâng cao ý thức của người tiêu dùng trong việc lựa chọn các sản phẩm nội địa. Đáng lưu ý, hàng Việt Nam ngày càng chiếm ưu thế với chất lượng khá tốt và giá cả hợp lý, được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Lượng hàng Việt bán ra trong dịp Tết tăng kỷ lục.

Các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn cũng tích cực hưởng ứng cuộc vận động, chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ tiên tiến, áp dụng khoa học quản lý, tiết kiệm chi phí gián tiếp để nâng cao chất lượng hàng hóa, tạo sự đa dạng mẫu mã sản phẩm, giảm giá thành, coi trọng khách hàng, tăng cường quảng bá sản phẩm, từng bước thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đơn cử, ông Vũ Đức Hiến - Giám đốc Công ty CP Diligo Holdings cho biết, hưởng ứng CVĐ, DN đã nỗ lực sản xuất hàng hóa chất lượng, xây dựng hệ thống phân phối, đưa hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng từ nông thôn đến thành thị. “Bằng các sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, hiện thị phần của công ty chiếm rất cao tại hệ thống siêu thị ở phân khúc trung và cao cấp”.

Hà Nội cũng có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Thủ đô và người tiêu dùng cả nước như khóa Việt Tiệp, dây cáp điện Trần Phú, văn phòng phẩm Hồng Hà…

Tuy nhiên, bên cạnh sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, vẫn còn một số đơn vị chưa chủ động triển khai cuộc vận động; một số doanh nghiệp chưa quan tâm đến việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu, nhãn mác của sản phẩm.

Để thực hiện CVĐ hiệu quả hơn trong thời gian tới, Ban chỉ đạo CVĐ Hà Nội yêu cầu các đơn vị thành viên tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền; đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng, triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019.

Tổ chức đưa hàng Việt đến người tiêu dùng tại các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố và hệ thống phân phối tại nước ngoài. Tập trung kết nối cung - cầu, đẩy mạnh liên kết nhà sản xuất - nhà phân phối và người tiêu dùng. Tiếp tục rà soát, hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm có thế mạnh của địa phương, tăng cường giới thiệu, kết nối để sản phẩm đi sâu vào đời sống dân cư, tạo thói quen tiêu dùng. Tổ chức các hội nghị kết nối cung cầu, sản xuất, lưu thông, tiêu thụ. Ban chỉ đạo cũng yêu cầu lực lượng chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, giá cả sản phẩm chống hàng giả, hàng kém chất lượng, phòng chống buôn lậu, hàng cấm và gian lận thương mại.

Bình luận của bạn