Hà Nội: Sẽ có 96 điểm bán nông sản thực phẩm an toàn Nam bộ

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị triển khai công tác tổ chức Tuần lễ nhận diện nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Nam bộ tại Hà Nội diễn ra vào sáng nay (2/8).

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Huy Đăng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội cho biết, hiện nay trong 14 tỉnh có nông sản, đặc sản của Nam bộ, thì 7 tỉnh đã kết nối liên kết chặt chẽ với thương mại ở Hà Nội. Nhằm tăng cường công tác phối hợp trong lĩnh vực xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa Sở NN&PTNT Hà Nội và Sở NN&PTNT các tỉnh miền Tây Nam bộ, vừa qua Sở NN&PTNT Hà Nội đã tổ chức đoàn cán bộ, doanh nghiệp đến 4 tỉnh: Hậu Giang, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long. Qua chuyến đi, đoàn đã nắm bắt được những tiềm năng lợi thế về phát triển nông nghiệp và các sản phẩm chủ lực của các tỉnh này.

Ông Nguyễn Văn Chí - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội chia sẻ: Tuần lễ nhận diện lần này nhằm mục đích giới thiệu các sản phẩm an toàn và đặc sản của Nam bộ đến đông đảo người tiêu dùng thủ đô để người tiêu dùng biết cách nhận biết, phân biệt và lựa chọn các sản phẩm an toàn chất lượng. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông, quảng bá sản phẩm an toàn, đặc sản Nam bộ và giới thiệu các cơ sở sản xuất tiêu biểu, doanh nghiệp phân phối uy tín phục vụ công tác kết nối giao thương, tăng cường công tác an toàn thực phẩm.

Sự kiện lần này dự kiến sẽ thu hút đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh, phân phối nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn TP. Hà Nội có kinh doanh các mặt hàng sản phẩm vùng miền của Nam bộ. Đồng thời, các cơ sở sản xuất, kinh doanh phân phối đặc sản vùng miền của một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam bộ như: Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre… cũng tham gia tuần lễ.

Tại hội nghị, đại diện một số siêu thị và các doanh nghiệp kinh doanh nông sản an toàn như siêu thị Fivimart, Hapro, Công ty TNHH Thực phẩm sạch Biggreen… đã nêu lên những băn khoăn về tiêu chuẩn, điều kiện về giấy phép, giấy chứng nhận nông sản an toàn. Bên cạnh đó, liên quan đến vấn đề, nhiều tỉnh, nhiều cửa hàng sẽ có những loại trái cây hay sản phẩm giống nhau, giá bán sẽ như thế nào? Chẳng lẽ các gian hàng bán giá khác nhau cho những loại sản phẩm giống nhau? Ban tổ chức có thể can thiệp được vào để làm một giá bán chung tốt nhất cho thị trường, cho toàn hệ thống hay không? Cũng được nhiều doanh nghiệp, siêu thị nêu ý kiến.

Theo kế hoạch, Tuần lễ nhận diện nông sản an toàn và đặc sản Nam bộ sẽ diễn ra từ ngày 12/8 đến hết ngày 18/8 tại 96 điểm trên 12 quận nội thành Hà Nội, trong đó, điểm lớn nhất là tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp quốc gia (489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) sẽ là nơi diễn ra lễ khai mạc, đồng thời bố trí 20 gian hàng. Tại đây cũng sẽ đặt kho bảo quản sản phẩm để phục vụ các đơn vị miền Nam đưa sản phẩm ra, để rồi từ đây hàng ngày đưa đến 95 điểm còn lại trong thành phố. Các đơn vị tham gia sẽ được miễn phí tiền thuê gian hàng và hỗ trợ nhiều khâu khác. 

Bình luận của bạn