Hapro kết nối giao thương tiêu thụ nông sản Bắc Giang

Trong chương trình phát triển năm 2016 và những năm tiếp theo, Hapro sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu và thương mại nội địa. Để đạt mục tiêu này, Hapro muốn tìm kiếm đối tác, bạn hàng tại các địa phương phát triển nguồn hàng, hình thành những cơ sở vệ tinh sản xuất sản phẩm phục vụ hoạt động xuất khẩu.

Đó là ý kiến của lãnh đạo Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tại “Hội nghị khách hàng và kết nối giao thương” vừa diễn ra tại TP. Bắc Giang.

Tham gia Hội nghị có trên 200 doanh nghiệp thuộc 5 nhóm ngành hàng chính gồm: xuất khẩu, hàng thực phẩm, hàng phi thực phẩm, đồ uống và tổng hợp, dịch vụ đến từ Hà Nội, Bắc Giang và nhiều tỉnh thành trong cả nước. Trong đó, có một số doanh nghiệp đến từ các tỉnh miền Nam như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước…

Ông Vũ Thanh Sơn - Tổng giám đốc Hapro - cho biết, thông qua chương trình này, Hapro mong muốn tìm kiếm thêm đối tác, bạn hàng tại các địa phương để phát triển nguồn hàng, hình thành cơ sở sản xuất vệ tinh sản xuất sản phẩm phục vụ hoạt động xuất khẩu như: gạo, cà phê, hạt tiêu, hạt điều, thực phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ… để đưa vào hệ thống phân phối bán buôn, chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, Unimart/Seikamart, phân phối cho nhu cầu thị trường trong nước và phục vụ xuất khẩu.

Với Bắc Giang, thông qua chương trình này, Hapro muốn hợp tác, liên kết, phát triển du lịch như: khai thác các tuyến, các tour du lịch, kết nối các điểm di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh; xây dựng các tour, tuyến du lịch kết hợp nghỉ ngơi ăn uống, mua sắm tại Trung tâm thương mại Hapro Bắc Giang và thăm quan các làng nghề truyền thống của tỉnh. Hapro cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh những sản phẩm đặc sản có thế mạnh của Bắc Giang đưa vào hệ thống phân phối bán lẻ của Hapro như: vải thiều Lục Ngạn, mì Chũ, bánh đa Kế,… và là đầu mối tiêu thụ các sản phẩm phục vụ xuất khẩu - ông Vũ Thanh Sơn nhấn mạnh.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, Bắc Giang là tỉnh có tiềm năng phát triển nông nghiệp với nhiều đặc sản đã được tiêu thụ tại thị trường nội địa và xuất khẩu sang nước ngoài như gà đồi Yên Thế, nấm Lạng Giang, mỳ Chũ... Đặc biệt, sản phẩm vải thiều Lục Ngạn đạt tiêu chuẩn quốc tế (GlobalGAP) và đã xuất khẩu vào thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, do thiếu hệ thống bán lẻ hiện đại nên việc tiêu thụ sản phẩm gặp nhiều khó khăn. Bắc Giang mong được nhận được sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp, nhất là DN Hà Nội trong việc tiêu thụ các sản phẩm chủ lực, các đặc sản của tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi để sản phẩm của Bắc Giang có chỗ đứng trong các chuỗi siêu thị, chợ đầu mối, chợ truyền thống; cùng doanh nghiệp và người dân Bắc Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, đặc biệt là ký kết hợp đồng tiêu thụ dài hạn để ổn định sản xuất và thị trường- bà Hà nhấn mạnh.

Bà Hà khẳng định, tỉnh Bắc Giang sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các DN đẩy mạnh hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh.

Bình luận của bạn