Kết nối hàng Việt - Thúc đẩy khởi nghiệp tri thức trẻ

Góp phần thực hiện chương trình phát triển thương mại điện tử của thành phố Hà Nội, sự kiện “Tuần Vàng online” là điểm mới của Tháng khuyến mại năm nay. Sự kiện đã thu hút 105 doanh nghiệp tham gia với hơn 40.000 sản phẩm được bán giảm giá trên website của các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như: Hàng không, điện máy, đồ gia dụng, thực phẩm, thời trang, hàng tiêu dùng thiết yếu… Trong 10 ngày diễn ra sự kiện, Cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn thu hút hơn ba triệu lượt truy cập và gần 100.000 kết nối đến website các đơn vị tham gia.

Tiếp đó, với mục đích đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thúc đẩy phong trào khởi nghiệp của thành phố, Sở Công thương Hà Nội, Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại du lịch thành phố phối hợp Đảng ủy khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đã tổ chức cho sinh viên bốn trường ĐH tổ chức sự kiện “Khởi nghiệp cùng doanh nghiệp”. Đây là điểm mới thứ hai trong chương trình, thu hút sự tham gia của 11 doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trên thị trường như Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Trung tâm kinh doanh VNPT - Hà Nội (VNPT), Công ty TNHH Công nghệ nhãn khoa Kính mắt Việt Tín, Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà… Đây được coi là một hoạt động ý nghĩa khi vừa giúp quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các sản phẩm Việt đến đông đảo người tiêu dùng thông qua kế hoạch marketing, tiếp thị bán hàng của các bạn sinh viên, vừa tạo ra môi trường thực tế để các em có thể phát huy được khả năng sáng tạo, tích lũy thêm kiến thức khởi nghiệp khi tham gia chương trình.

Trong năm ngày diễn ra sự kiện, đã có hàng nghìn sản phẩm được quảng bá đến tay người tiêu dùng. Các khu khởi nghiệp đều xuất sắc trong việc tổ chức và triển khai bán hàng. Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích tặng các đội có doanh thu từ cao đến thấp, lần lượt là Trường đại học Thủ đô, Trường đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp, Trường đại học Thăng Long, Trường đại học Kiến trúc. Ngoài ra, đội Trường đại học Thủ đô cũng vinh dự nhận thêm giải bình chọn của người tiêu dùng cho khu khởi nghiệp có hoạt động hoạt náo sáng tạo và thu hút nhất và được Tổng công ty dịch vụ viễn thông tặng thêm quà tặng vì bán được nhiều sản phẩm của Vinaphone nhất.

Khép lại chuỗi hoạt động của Tháng khuyến mại, sự kiện “Hội chợ Vàng khuyến mại” với gần 300 gian hàng của 170 doanh nghiệp thu hút rất đông người tiêu dùng đến tham quan mua sắm. Theo thống kê từ ban tổ chức, trong năm ngày diễn ra Hội chợ, ước tính có khoảng 50.000 lượt người đến tham quan mua sắm. Doanh số trung bình mỗi gian hàng đạt từ 30 triệu đến 35 triệu đồng/ngày. Tổng doanh thu ước tính trong năm ngày diễn ra hội chợ của các gian hàng đạt 42,8 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2016.

Trong hơn một tháng qua, Tháng khuyến mại Hà Nội đã kết nối chặt chẽ doanh nghiệp với người tiêu dùng, vừa tạo cơ hội cho người dân mua sắm nhiều mặt hàng ưu đãi giảm giá vừa giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, nhất là hàng Việt Nam. Chương trình cũng góp phần kích cầu tiêu dùng cuối năm, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng như thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp của đội ngũ tri thức trẻ trên địa bàn Hà Nội.

Bình luận của bạn