Kết nối nông dân với người tiêu dùng và doanh nghiệp

Trung tâm Trợ giúp nông dân (ND) thuộc Hội ND TP.Hà Nội vừa tổ chức thành công phiên giao dịch, giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ nông sản an toàn tại địa chỉ 33 phố Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội).

ket noi nong dan voi nguoi tieu dung va doanh nghiep hinh anh 1

Các sản phẩm nông nghiệp an toàn tại phiên giao dịch được nhiều người tiêu dùng ưa thích. Ảnh: T.H

Tham gia phiên giao dịch, ông Nguyễn Văn Chiến - hộ dân trồng rau an toàn ở xã Văn Đức, huyện Gia Lâm phấn khởi cho hay, sản phẩm của gia đình ông và hợp tác xã (HTX) được người tiêu dùng phố thị ưa thích. Hiện ông Chiến là thành viên HTX Kinh doanh, dịch vụ, sản xuất nông nghiệp xã Văn Đức.

Ông Nguyễn Văn Minh – Phó Chủ tịch Hội ND xã Văn Đức, Giám đốc HTX cho hay, hiện HTX có hơn 1.200 thành viên tham gia trồng rau với tổng diện tích 250ha (15ha rau VietGAP, 235ha rau an toàn). Trung bình mỗi năm, HTX xuất ra thị trường khoảng 30.000 – 35.000 tấn rau các loại. Hiện, HTX bán buôn (thông qua chợ đầu mối, siêu thị, bếp ăn công nghiệp…) là chủ yếu; 90% sản lượng rau tiêu thụ thông qua bán buôn...

“Phiên giao dịch là cầu nối hiệu quả giữa người sản xuất với người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp. Qua những phiên giao dịch như vậy, đã có nhiều doanh nghiệp tìm đến HTX ký kết tiêu thụ. Ngoài ra, tham gia phiên giao dịch, các xã viên HTX nhận ra rằng họ sẽ được lợi nhiều hơn nếu liên kết cả trong khâu sản xuất và tiêu thụ” - ông Minh khẳng định.

Phiên giao dịch lần này có điểm mới so với những lần trước, ngoài các mặt hàng rau củ quả, đồ khô, còn có mặt hàng tươi sống là gà đồi Ba Vì. Anh Khuất Đình Vỵ - hộ dân nuôi gà đồi ở xã Ba Trại (Ba Vì) bày tỏ: “Hiện chuỗi gà đồi Ba Vì đang thực hiện là khép kín từ sản xuất con giống đến chăm sóc, giết mổ và tiêu thụ. Thông qua phiên giao dịch này, chúng tôi cũng có cơ hội nâng cao kỹ năng bán hàng”.

Ông Tô Hải Long – Giám đốc Trung tâm Trợ giúp ND chia sẻ: “Đây là lần thứ 3 trong năm 2016, phiên giao dịch này được tổ chức nhằm hỗ trợ đầu ra nông sản an toàn cho ND, thúc đẩy các vùng sản xuất bền vững. Thời gian tới, Hội ND, Trung tâm Trợ giúp ND sẽ tập trung đẩy mạnh, đa dạng các hình thức hỗ trợ trong việc nâng cao chất lượng xây dựng thương hiệu, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm cho ND”.

Bình luận của bạn