Liên kết sản xuất nông sản sạch bền vững

Chiều 13-10, Tập đoàn Vingroup phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt” thông qua việc liên kết với các HTX và hộ dân để cung ứng nông sản sạch và an toàn cho thị trường.

Tập đoàn Vingroup sẽ đào tạo, hướng dẫn các hộ dân về kỹ thuật, công nghệ và giống; kiểm soát chất lượng trong quá trình sản xuất. Tập đoàn sẽ thu mua toàn bộ sản phẩm sau thu hoạch. Việc sản xuất khép kín từ đồng ruộng đến siêu thị sẽ cắt giảm tối đa các khâu trung gian, nâng cao chất lượng và giá thành sản phẩm. Điều kiện để các HTX và hộ dân có thể liên kết, hợp tác với Vingroup là quỹ đất sản xuất tối thiểu đạt 1 ha/hộ, phải bảo đảm các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, ưu tiên các hộ có giấy chứng nhận VietGap, GlobalGap…

Theo đại diện các HTX và hộ dân, nông dân có thể thực hiện đúng các yêu cầu phía tập đoàn đưa ra, nhưng phải có những ràng buộc rõ ràng, nhất là trong khâu tiêu thụ. Nông sản là sản phẩm mang tính thời vụ, khó bảo quản nên để tránh tình trạng phá vỡ liên kết, cần có cam kết chặt chẽ.

Bình luận của bạn