MM Mega Market hợp tác thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Mới đây, MM Mega Market đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công thương về việc đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trên hệ thống và xuất khẩu, tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư lâu dài và gắn bó tại thị trường Việt Nam.

Thúc đẩy tiêu thụ trong nước

Trong khuôn khổ hợp tác được ký kết, hai bên cùng trao đổi và đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh liên kết và tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MM Mega Market (MM) tại Việt Nam. MM đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn các nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định, yêu cầu của nhà phân phối.

Hoạt động tại thị trường Việt Nam từ năm 2002, MM đã xây dựng hạ tầng cơ sở và các tiêu chuẩn hiện đại. Trong 17 năm qua, MM không ngừng đẩy mạnh phát triển chuỗi cung ứng hiện đại, kết nối trực tiếp nông dân và nhà sản xuất địa phương với kênh phân phối, đảm bảo nguồn hàng phân phối tại 19 trung tâm MM trên cả nước, với 90% hàng hóa được sản xuất trong nước.

Cho đến nay, MM đang vận hành 4 trạm trung chuyển thực phẩm, bao gồm: Trạm trung chuyển cá tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Trạm trung chuyển rau quả Đà Lạt, Trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai và Trạm trung chuyển trái cây Bến Tre.

Tại các trạm trung chuyển này, MM đều hợp tác với hàng trăm hộ nông dân địa phương với phương châm hợp tác cùng phát triển. Trong đó, đội ngũ kỹ sư nông nghiệp của MM sẽ trực tiếp làm việc chặt chẽ với các hộ nông dân, các hợp tác xã từ lựa chọn giống, lên kế hoạch sản xuất, thu hoạch, bao bì đóng gói và vận chuyển đến các trạm trung chuyển của MM. Nguồn nông sản từ các chương trình hợp tác này đều được MM thu mua ổn định, phân phối tại các trung tâm MM trên toàn quốc, đồng thời xuất khẩu sang các thị trường quốc tế.

Tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi ký kết hợp tác với Công ty TNHH MM Mega Market, nhằm tăng cường sự phối hợp trong việc mua các sản phẩm hàng hóa Việt Nam, nhất là các sản phẩm nông nghiệp, để tiêu thụ trong hệ thống siêu thị, cửa hàng của công ty tại Việt Nam; hướng tới các thị trường xuất khẩu, đặc biệt là Thái Lan”.

Đẩy mạnh quảng bá hàng Việt ra nước ngoài

Ngoài đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt trong hệ thống MM tại Việt Nam, MM sẽ hỗ trợ xuất khẩu hàng Việt sang các thị trường nước ngoài, thông qua các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc TCC Land International (Singapore) Pte. Ltd và các công ty thành viên thuộc Tập đoàn Berli Jucker Public Company Limited (BJC - tập đoàn mẹ của MM Mega Market Việt Nam). Đây cũng là một trong những cam kết mà MM đã triển khai ngay sau khi nhận được giấy phép xuất khẩu vào cuối năm 2017.

Với vai trò là cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu sang Thái Lan, năm 2018 là năm đầu tiên MM chính thức đưa nông sản Việt sang thị trường này. Sau năm đầu tiên xuất khẩu nông sản Việt sang hệ thống Big C Thái Lan và nhận được những tín hiệu tích cực, năm 2019, MM đã tăng sản lượng lên gấp đôi, khoảng 200 tấn/tháng. Các sản phẩm nông sản Việt được MM xuất khẩu sang Thái Lan và các thị trường khác trong khu vực gồm cá tra đông lạnh, mực, vú sữa, bưởi hồng da xanh, thanh long.

“Chúng tôi rất vui mừng khi Bản ghi nhớ hợp tác giữa MM Mega Market Việt Nam và Bộ Công thương đã chính thức được ký kết. Sự kiện quan trọng này đánh dấu một bước phát triển mới của MM Mega Market tại Việt Nam, mở ra cho chúng tôi cơ hội mới để đóng góp nhiều hơn vào việc phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, cũng như hỗ trợ từ phía Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu các mặt hàng Việt Nam sang thị trường Thái Lan”, ông Phidsanu Pongwatana, Tổng giám đốc Điều hành Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam khẳng định tại Lễ ký kết.

Bình luận của bạn