TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2016

Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành năm 2016 dự kiến diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/11, tại Nhà văn hóa thanh niên thành phố. 

Chương trình kết nối năm nay sẽ tập trung hỗ trợ, ưu tiên thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa đặc sản, đặc trưng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX), hộ cá thể nhỏ lẻ ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Tây Nguyên, Tây Bắc... và các sản phẩm đạt chuẩn an toàn thực phẩm, nuôi trồng, sản xuất theo quy trình VietGAP, GlobalGAP và HACCP…

Thông qua chương trình kết nối sẽ tạo không gian cho các đơn vị, DN sản xuất và nhà phân phối tìm kiếm cơ hội hợp tác để tiêu thụ sản phẩm tại thị trường nội địa và hướng đến xuất khẩu. Tạo điều kiện cho người nông dân, các tổ hợp tác, HTX nông lâm ngư nghiệp tiếp cận, kết nối với các nhà phân phối sản phẩm trong và ngoài nước. Đây là dịp để thành phố tiếp tục tìm kiếm nguồn hàng giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, kết nối đưa vào các bếp ăn tập thể tại các KCN - KCX, xí nghiệp có nhiều công nhân lao động. Kết nối giữa các DN TP.HCM và các địa phương tăng cường liên doanh, liên kết trong đầu tư sản xuất, tạo tiền đề xây dựng chuỗi cung ứng hàng hóa, thực hiện hiệu quả chương trình bình ổn thị trường tại thành phố.

Dự kiến, hội nghị kết nối năm nay sẽ có khoảng 500 khách mời là lãnh đạo của các Bộ, ngành, tỉnh, thành và DN của các địa phương. Chương trình sẽ có 3 nội dung chính: Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2016; Hội thảo “Đánh giá vận hành thử nghiệm quy trình quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo ứng dụng công nghệ thông tin”; Hoạt động triển lãm giới thiệu sản phẩm đặc sản, đặc trưng, kết nối trực tiếp nhà phân phối và nhà sản xuất.

Với khoảng 120 gian hàng tham gia triển lãm sẽ phân bổ thành 6 khu vực như khu trưng bày sản phẩm của DN TP.HCM, DN ĐBSCL, DN Đông Nam bộ, DN miền Trung, Tây Nguyên và các đặc sản vùng miền phía Bắc. Các mặt hàng sẽ do Sở Công Thương của các tỉnh, thành lựa chọn để giới thiệu. Bên cạnh đó còn có một khu dịch vụ hỗ trợ phân phối. Tại đây, các ngân hàng, DN logistics, DN tư vấn tiếp thị, xây dựng thương hiệu cung cấp các giải pháp công nghệ, bao bì, giới thiệu các gói dịch vụ tín dụng hỗ trợ phân phối, đầu tư phát triển sản xuất, các dịch vụ vận tải, logistics cho các DN có nhu cầu.

Bình luận của bạn