Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội: Kết nối tiêu thụ nông sản sạch

2 năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội đã giúp kết nối đưa nông sản sạch các tỉnh về tiêu thụ tại thị trường rộng lớn và đầy tiềm năng này.

Ông Nguyễn Bá Bằng - Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội - cho biết: Từ năm 2014 đến nay, Hà Nội đã phối hợp với 25 tỉnh, thành phố đưa trên 40 sản phẩm về trưng bày tại Hội chợ Sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2015; Sở NN & PTNT Hà Nội tham gia trưng bày sản phẩm của 7 hội chợ tổ chức tại các tỉnh, thành phố; đưa hơn 100 lượt DN của Hà Nội đi hợp tác với DN của các tỉnh... Thông qua đó, ký được trên 40 hợp đồng liên kết cung cấp sản phẩm và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, liên kết tiêu thụ sản phẩm về Hà Nội.

Ông Nguyễn Tiến Hưng - Giám đốc Công ty TNHH BigGreen Việt Nam - chia sẻ: Các Chương trình Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội đã mang lại hiệu quả lớn cho DN kinh doanh sản phẩm nông nghiệp. Hầu hết các sản phẩm nông nghiệp đang bán tại BigGreen đều do trung tâm giới thiệu, kết nối. Thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, DN tìm kiếm được nhiều khách hàng mới, như các khách sạn, nhà hàng hay bếp ăn tập thể.

Bên cạnh những kết quả đạt được, nhiều DN cho rằng, công tác xúc tiến thương mại nông nghiệp hiện vẫn còn những khó khăn. Đơn cử, việc mở rộng liên kết quản lý sản xuất, tiêu thụ rau an toàn. Do số DN kinh doanh rau an toàn còn ít, hầu hết các cơ sở sản xuất của các tỉnh mà Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội đã ký thỏa thuận chưa có bao bì, tem nhãn nhận diện để truy xuất nguồn gốc, chưa có chính sách hỗ trợ cho các DN về cơ sở hạ tầng thương mại phục vụ việc phân phối rau tại địa bàn Hà Nội.

Trước những kiến nghị của các DN, ông Nguyễn Văn Chí - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội - cho hay: Năm 2016, trung tâm sẽ tập trung vào minh bạch thông tin, xuất xứ nguồn gốc đối với người tiêu dùng; xây dựng tuần lễ nhận diện sản phẩm an toàn của các vùng miền….; là cầu nối giúp các DN đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.

Bình luận của bạn