Nhãn tiến vua ở Hưng Yên bán tại Mỹ 200.000 đồng/kg

Nhãn lồng Hưng Yên có giá bán cao tại thị trường Mỹ

Nhờ đẩy mạnh kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm, nhiều nông sản của Hưng Yên đã được xuất khẩu sang các thị trường khó tính trên thế giới. Điển hình như quả nhãn lồng đặc sản.

Năm 2017, lần đầu tiên Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên được tổ chức tại Hà Nội. Loại trái cây đặc sản này được đóng gói đầy đủ thông tin  như chứng nhận VietGAP, chỉ dẫn địa lý, in logo với nhãn mác bắt mắt. Nhãn lồng Hưng Yên đã tạo được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng, khẳng định được thương hiệu, chất lượng thông qua các sản phẩm thực tế.

Ông Nguyễn Văn Thơ - Giám đốc Sở Công thương Hưng Yên, cho biết nhờ đẩy mạnh truyền thông, quảng bá thương hiệu, quả nhãn Hưng Yên đã được bán trên toàn hệ thống siêu thị BigC với mức giá dao động từ 40.000 – 45.000 đồng/kg.

Các HTX, hộ nông dân trồng nhãn, các doanh nghiệp đầu mối thu mua trong tỉnh cũng đã  bước đầu xây dựng được những phương thức liên kết, tiêu thụ sản phẩm nhãn bền vững, chuyên nghiệp hơn. Tiêu biểu là HTX nhãn lồng Hưng Yên tiêu thụ được 40 tấn nhãn (30 tấn vào chuỗi siêu thị Intimex và ký mới với HTX Việt Nam Umax 10 tấn). HTX nhãn lồng Nễ Châu đã tiêu thụ được 26 tấn nhãn cho VinEco;...

Đặc biệt, theo ông Nguyễn Văn Thơ, năm 2017, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu VINA T&T đã xuất 4,8 tấn nhãn lồng Hưng Yên giới thiệu tại thị trường Hoa Kỳ. Tại thị trường này giá bán dao động từ 140.000 – 200.000 đồng/kg. Ngoài việc chuẩn bị đưa nhãn vào thị trường Mỹ, các thị trường khác như Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc bước đầu cũng đã có những tín hiệu khả quan nếu nông dân tổ chức sản xuất tốt theo quy trình VietGAP.

Để mở rộng thị trường nông sản, sáng nay (29/5), tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tỉnh Hưng Yên 2018. Sự kiện trên đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp; lãnh đạo Trung ương, các địa phương và nông dân tham gia.

Vải chín sớm Phù Cừ được người tiêu dùng ưa chuộng

Tại đây, một trong những nông sản được chú ý nhiều nhất, đó là trái vải chín sớm được trồng tại huyện Phù Cừ. Giống vải này cho mẫu mã quả đẹp, to, cùi dầy và rất thơm ngon. Đặc biệt, giống vải này thu hoạch sớm hơn các loại vải đại trà khoảng 1 tháng.

Bình luận của bạn