10 bài thuốc dân gian chữa đau nhức răng hiệu quả

1. Lá trầu không

Lá trầu không chỉ rất dễ kiếm mà còn sạch và an toàn cho việc chữa đau răng tại nhà. Bạn lấy khoảng 10 lá trầu không, 1 củ nghệ vàng nhỏ, 5 búp bàng. Rửa sạch, giã nhỏ rồi ngâm với rượu.

Khi dùng bạn lấy ra, đem đun cách thủy, để nguội rồi lấy bông gòn nhỏ, thấm thuốc bôi vào chỗ đau. Hoặc bạn có thể lấy hỗn hợp đó súc miệng 5 phút hàng ngày đến khi răng sâu của bạn đỡ đau. Đây là bài thuốc dân gian chữa đau răng được rất nhiều người áp dụng.

10 bài thuốc dân gian chữa đau răng tại nhà Hiệu Quả chỉ sau 5 phút 1

Bài thuốc dân gian trị nhức răng hiệu quả từ lá trầu không

2. Hoa cúc vàng

Bạn chỉ cần lấy các cánh hoa, rửa sạch, rồi đặt cánh vào chỗ răng sâu để ngậm hoặc nhai. Đây là cách giảm đau tại chỗ. Muốn chữa đau răng lâu dài, bạn lấy cánh hoa ngâm vào chai rượu trắng, hàng ngày bạn lấy ra súc miệng. Sau 2-3 tuần, chứng đau răng sẽ dần dần biến mất.

3. Lá lốt

Ngoài việc làm gia vị cho bữa ăn hàng ngày, lá lốt còn có rất nhiều công dụng được dân gian lưu truyền, đặc biệt là cách trị đau răng bằng lá lốt rất hữu ích.

Bạn lấy một nắm rễ lá lốt, rửa sạch, giã nát với một chút muối trắng, vắt lấy nước cốt. Sau đó, láy một chút bông sạch, cuộn tròn chấm nước cốt vào chỗ răng bị đau. Ngậm khoảng 5 phút, súc miệng lại bằng nước muối sinh lý. Một ngày bạn làm lại khoảng 4-5 lần, tình trạng đau răng sẽ đỡ hơn đấy.

10 bài thuốc dân gian chữa đau răng tại nhà Hiệu Quả chỉ sau 5 phút 2

Lá lốt góp phần giảm đau răng hiệu quả

4. Gừng tươi

Gừng có tính ấm, nóng và vị cay nồng, sử dụng 1 – 200g gừng rửa sạch, giã nát rồi đắp lên vết răng sâu. Ngày đắp 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất, giữ miếng gừng trong miệng qua đêm, sáng hôm sau dậy bạn súc miệng bằng nước muối bình thường. Nên duy trì cách trị đau răng dân gian này bằng cách ngậm khoảng 10 ngày là chứng đau răng sẽ khỏi.

5. Nhựa đu đủ non

Bạn hãy cắt một quả đu đủ non, lấy tăm bông thấm nhựa rồi bôi trực tiếp vào chỗ sâu răng. Làm như vậy đến khi nào răng sâu của bạn hết đau thì dừng lại.

Lưu ý: Không được nuốt nhựa khi sử dụng bài thuốc dân gian chữa đau răng này và tránh sử dụng cho phụ nữ có thai, vì theo kinh nghiệm dân gian đu đủ được xếp vào nhóm thức ăn tự nhiên “không lành”, dễ gây sảy thai.

10 bài thuốc dân gian chữa đau răng tại nhà Hiệu Quả chỉ sau 5 phút 3

Sử dụng nhựa đu đủ non đúng cách sẽ cho hiệu quả

6. Hạt gấc chín

Chọn những quả gấc chín vàng, bóc hạt, tách lấy nhân hạt gấc ra một bát riêng. Sau đó lấy nhân hạt gấc đi nướng chín vàng, tán bột, rồi trộn với một ít dấm chanh, chấm vào chỗ răng đau.  Bạn chỉ cần chấm vài làn vào buổi chiều là đêm hết đau và không bị mất ngủ.

7. Dầu ôliu 

Với tính ngăn chặn sự nhiễm trùng và vi khuẩn lây lan gây ra, dầu ôliu và định hương có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau và kháng viêm. Bạn lấy dầu ôliu và dầu đinh hương trộn lẫn vào với nhau, rồi lấy một ít đắp lên vùng răng bị sâu. Làm suy trì khoảng 2-4 lần mỗi ngày, cho đến khi cơn đau giảm đi.

10 bài thuốc dân gian chữa đau răng tại nhà Hiệu Quả chỉ sau 5 phút 4

Dầu ô liu ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong khoang miệng

8. Tiêu đen và húng quế

Sử dụng một ít tiêu đen và vài lá húng quế đã rửa sạch với liều lượng tương đương, nghiền thành chất bột sệt. Sau đó, đắp hỗn hợp này lên khu vực răng bị đau sẽ giúp giảm đau.

9. Tỏi 

Tỏi có tính sát khuẩn nên sẽ giúp chữa lành các bệnh nhiễm trùng, kể cả chứng đau răng. Cách làm: tỏi đem nghiền nát, trộn thêm ít muối và đắp vào vùng răng bị đau, có thể nói đây là mẹo chữa đau răng hiệu quả.

10 bài thuốc dân gian chữa đau răng tại nhà Hiệu Quả chỉ sau 5 phút 5

Tỏi có tính sát khuẩn khá cao, có thể điều trị đau răng hiệu quả

10. Quả bồ kết

Bạn lấy 1 quả bồ kết đã khô, đem nướng cho hơi cháy vỏ ngoài, nghiền nhỏ cùng với diêm sinh lấy từ 10 đầu que diêm. Ngâm với rượu trắng cho thật đặc trong 2-3 ngày (muốn có thuốc dùng ngay, đun nhỏ lửa trong vài phút). Khi dùng, nhấp ít một ngậm vào chỗ răng đau trong 10 – 15 phút rồi nhổ đi.

Tiết kiệm, đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà khiến những bài thuốc dân gian chữa đau răng này được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý, đây chỉ là những biện pháp giảm đau răng tạm thời và nếu thực hiện sai cách, bệnh lý răng miệng của bạn sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Để có cách điều trị tận gốc, bạn cần phải tìm ra nguyên nhân cụ thể. Các chuyên gia nha khoa luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bạn về vấn đề này.

Bình luận của bạn