10 tuyệt chiêu sắm Tết cho những bà nội trợ thông thái.

Giá rẻ, chất lượng tốt hay mẫu mã đẹp đâu là tiêu chí quan trọng của một món hàng tiêu dùng Tết? Liệu rằng bạn đã thực sự trở thành một người tiêu dùng thông thái đi sắm Tết.

Hằng năm vào dịp giáp Tết, các bà nội trợ lại tất bật sắm sửa. Sắm Tết ra sao để trở thành người nội trợ thông thái? Hãy cùng tham khảo 10 bí kíp dưới đây để có một cái Tết vui vẻ và đầm ấm cho cả gia đình!

Lên kế hoạch sớm về những thứ cần mua cho dịp Tết - một việc tuy rất đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng, sẽ giúp bạn không quên những đồ dùng cần thiết lại tiết kiệm tối đa chi phí. Trước khi lên kế hoạch chi tiết, bạn cần phải liệt kê ra những vật dụng thiết yếu trong dịp Tết và xếp lên vị trí ưu tiên mua trước.

Giới hạn mức ngân sách chi tiêu cho ngày Tết

Sau khi lên được kế hoạch chi tiết, bạn có thể dự trù được sẽ chi tiêu bao nhiêu cho Tết này. Nếu số tiền ấy quá cao so với thu nhập của gia đình, bạn có thể cắt giảm những khoản chi phí không cần thiết hoặc lên một phương án khác tiết kiệm hơn.

Chi tiêu phù hợp với hoàn cảnh gia đình và thu nhập

Mỗi gia đình có một mức sống và thu nhập khác nhau, tùy vào điều kiện mà bạn có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp với túi tiền của nhà mình. Không nên chạy theo xu hướng hay “nhà kia có cái gì, nhà mình cũng phải có cái đấy.

Mua đủ dùng cho ngày Tết, không nên tích trữ nhiều ngày

Nhiều chị em có thói quen tích trữ đồ để ăn cả tháng Tết, điều này không nên một chút nào vì thực phẩm để lâu sẽ hỏng và còn có khả năng gây bệnh. Lưu trữ quá lâu trong tủ lạnh vừa tốn điện, lại gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Hơn nữa, mùng 2 các siêu thị đã bắt đầu mở cửa trở lại, chị em có thể yên tâm mua thực phẩm mà không lo tăng giá.

Mua trước quà biếu Tết, tránh đến lúc đi chúc Tết mới bắt đầu mua

Chuẩn bị trước sẽ giúp bạn không bị cập rập khi đến ngày chúc Tết rồi mới mua, cũng không phải tiếc rẻ vì giáp Tết nhiều loại hàng hóa tăng giá đến chóng mặt.

Không mua những thứ không cần thiết

Chị em rất hay có thói quen mua sắm theo hứng, thấy hay, thấy rẻ thì mua nhưng đôi khi cũng không biết dùng vào mục đích gì. Thế nên mang đúng số tiền dự trù nếu bạn không muốn nhà kho của gia đình mình ngày càng chật chội.

Tự làm thực phẩm ngày Tết

Ngày nay,  tự tay làm những món ăn ngày Tết không còn trở nên quá khó khăn với các chị em. Chỉ cần bỏ thời gian tìm hiểu công thức và mua nguyên liệu về tự làm, chị em đã có thể tạo nên những món ăn cổ truyền ngày Tết vừa ngon, vừa đảm bảo vệ sinh lại tiết kiệm được chi phí.

Tận dụng thực phẩm Tết một cách triệt để

Sau Tết một số món ăn trở nên  rất ngán. Bạn có thể dùng các cách chế biến khác nhau để tạo thành một món mới vừa dễ ăn lại tiết kiệm. Một số món ăn bạn có thể biến tấu như: giò dùng làm món nộm, gà đã luộc có thể xé nhỏ ra nấu súp, bánh chưng có thể hấp lại hoặc rán …

Lựa chọn các thương hiệu của Việt Nam cũng là một gợi ý

Nếu như cuộc đua hàng ngoại nhập làm bạn mệt mỏi vì giá cả ngày một leo thang, hãy thử lựa chọn các thương hiệu Việt Nam xem sao! Sử dụng hàng sản xuất trong nước vừa hợp lý cả về giá cả lẫn chất lượng mà lại ủng hộ được các doanh nghiệp nội địa, giúp đất nước ngày một phát triển hơn.

Tận dụng các hội chợ khuyến mại, hội chợ Tết để mua sắm giá rẻ mà vẫn chất lượng

Trước Tết có khá nhiều các Hội chợ đi kèm với khuyến mãi hấp dẫn được tổ chức. Bạn có thể lựa chọn một số Hội chợ uy tín để mua sắm và tham quan qua đó biết thêm nhiều loại mặt hàng chất lượng và hưởng giảm giá, khuyến mại.

Vừa hay, nếu các mẹ quan tâm đến hàng Việt Nam và muốn tìm hiểu thêm về các thương hiệu Việt thì ngày 16/01/2016 hãy đến tham quan Hội chợ Tết V+ tại Trung tâm Thương mại V+ số 505 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Với gần 100 nhãn hàng mang thương hiệu Việt uy tín, chất lượng, đến V+ bạn sẽ thấy bất ngờ về sự sáng tạo và chất lượng của những sản phẩm Việt ngày nay với những mẫu mã độc đáo mà giá cả lại vô cùng hợp lý. Bên cạnh đó là rất nhiều chương trình khuyến mại ưu đãi cho người tiêu dùng với cơ hội Rút thăm may mắn, nhận quà liền tay hay 4000 phần quà tặng là lốc 6 lon nước ngọt V+ cho hóa đơn mua hàng chỉ từ 150.000đ (*) thì đây chắc chắn hứa hẹn sẽ là địa chỉ mua sắm hấp dẫn dành cho chị em trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

Ngoài Hội chợ, bạn và gia đình có thể tham gia MIỄN PHÍ các hoạt động vui chơi, giải trí khi đến tham quan, mua sắm tại V+ nhé:

- Chương trình làm bánh cùng đầu bếp người Pháp Jonathan (**)

- Triển lãm Xuân 9 tại sảnh tầng 1

- Đại siêu thị V+ với hàng hóa giá rẻ

- Trở về tuổi thơ với những trò chơi dân gian như ô ăn quan, ném lon, …

Hứa hẹn sẽ là một cuối tuần đầy ăp tiếng cười cho cả gia đình.

* Các chương trình đều được áp dụng từ 16.01.2016 đến 24.01.2016 tại Trung tâm thương mại V+, 505 Minh Khai, Hà Nội. Số lượng quà tặng có hạn.

** Số lượng các bé tham gia có hạn bên bố mẹ hãy đăng ký cho bé tham gia từ ngay hôm nay nhé

Bình luận của bạn