3 bài thuốc chữa bệnh gai cột sống bằng thảo dược

Từ hàng ngàn năm qua, người Việt đã sử dụng các loại thảo dược để phòng và chữa trị bệnh. Chính những công dụng của rễ cây, ngọn cỏ nhỏ bé đã giúp cha ông ta có sức khỏe dẻo dai, sống lâu và ít bệnh tật. 3 bài thuốc chữa gai cột sống bằng thảo dược dưới đây sẽ khiến nhiều người phải “ngã ngửa” vì tác dụng không ngờ tới của nó.

3 bài thuốc chữa gai cột sống bằng thảo dược:

  1. Bài thuốc từ chanh, vỏ bưởi và ngải cứu

Theo Đông y, quả chanh có vị ngọt chua, tính bình, có tác dụng sinh tân chỉ khát trừ thấp và an thai, tăng cường hệ miễn dịch, sát khuẩn tốt. Còn vỏ bưởi có vị đắng, cay, tính bình có tác dụng trừ phong, giảm đau, tính không độc,… Bên cạnh  đó, ngải cứu có tác dụng ôn khí huyết, giảm đau nhức và chữa trị xương khớp.

Bởi vậy, khi kết hợp 3 loại thảo dược này với nhau sẽ có tác dụng trị gai cột sống hiệu quả, vô cùng an toàn.

that-khong-the-tin-duoc-voi-3-bai-thuoc-chua-gai-cot-song-bang-thao-duoc

Chữa gai cột sống bằng thảo dược

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Vỏ bưởi khô: 1 quả

  • Chanh đã phơi khô bỏ hạt: 1kg

  • Ngải cứu phơi khô: 200 gr

  • Rượu trắng: 2 lít

  • Đường phèn: 200 gr

Cách sử dụng:

Tất cả các nguyên liệu trên đem sao vàng và đổ ra đất cho nguội. Sau đó, cho vào bình rượi ngâm. Mỗi ngày, bệnh nhân bị gai cột sống uống 1 ly nhỏ rượu thuốc này, uống trong một thời gian sẽ giúp khắc phục được tình trạng đau nhức, khó vận động đang mắc phải.

  1. Bài thuốc từ hạt đu đủ

Chữa gai cột sống bằng thảo dược là hạt đu đủ đã trở nên quen thuộc với rất nhiều bệnh nhân mắc căn bệnh này. Tuy nhiên, một số người bệnh vẫn chưa biết được công hiệu của hạt đu đủ, thậm chí còn cho rằng hạt đu đủ độc nên bỏ ra khi ăn đu đủ.

that-khong-the-tin-duoc-voi-3-bai-thuoc-chua-gai-cot-song-bang-thao-duoc2

Đu đủ có tác dụng chữa gai cột sống

Trị vôi hóa cột sống bằng hạt đu đủ đơn giản và dễ thực hiện. Chỉ cần 1 quả đu đủ vừa chín bạn có thể tự bào chế thành bài thuốc chữa gai xương cho mình.

Cách sử dụng:

Lấy 1 quả đu đủ chín vừa, sau đó bổ làm đôi lấy hạt, cho vào nồi xát mạnh đến khi bong hết lớp màng bọc ngoài của hạt rồi rửa sạch.

Tiếp theo, bạn giã nát hạt đu đủ đã bỏ màng, bọc lại bằng miếng vải mỏng đặt lên vị trí bị gai trong thời gian khoảng 30 phút. Bạn nên thực hiện kiên trì, liên tục trong 20-30 ngày sẽ cho kết quả rõ rệt.

  1. Bài thuốc chữa gai cột sống bằng trứng gà và khế chua

Nghe tên bài thuốc có lẽ nhiều người thấy buồn cười và không thể tin nổi quả khế chua và trứng gà có liên quan gì đến nhau hay khế chua làm sao có thể chữa được bệnh! Thế nhưng, với bài thuốc chữa bệnh bằng phương pháp dân gian thì không có gì là không thể!

that-khong-the-tin-duoc-voi-3-bai-thuoc-chua-gai-cot-song-bang-thao-duoc7

Chữa gai cột sống bằng thảo dược

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Khế chua: 1 quả

  • Trứng gà: 1 quả

Cách bào chế:

Đập trứng gà, bỏ đi lòng trắng và giữ lại lòng đỏ, sau đó trộn đều với 1 quả khế chua đã ép lấy nước. Mỗi ngày bạn uống 1 lần và sử dụng liên tục trong 7 ngày sẽ giúp giảm bớt gai cột sống phát triển.

Trên đây là các bài thuốc được truyền lại trong dân gian chủ trị bệnh vôi hóa cột sống an toàn. Để có kết quả chữa trị cao nhất, bạn nên kết hợp thường xuyên với chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng và tập luyện thể dục hay xoa bóp, châm cứu. Chúc các bạn thành công!

Bình luận của bạn