4 mẹo vặt bóc tỏi nhanh nhất mà bạn chưa biết

Bạn mệt mỏi với việc bóc tỏi hàng ngày? Hãy thử những cách bóc tỏi siêu nhanh dưới đây. 
Cách bóc tỏi truyền thống với việc dùng con dao và bóc từng nhánh tỏi tốn thời gian và công sức sẽ được thay thế bởi những cách bóc tỏi mới nhất

Cách 1: Dùng bát tô
Có thể hơi lạ, nhưng bóc tỏi bằng bát tô rất hữu hiệu. Bạn cho củ tỏi (có thể chia tách các nhánh trước đó) vào trong tô, và lấy thêm một cái tô khác, úp lên trên, sau đó giữ chặt cả hai chiếc tô áp sát vào nhau và lắc mạnh, như người pha chế lắc bình pha rượu. Khi nào nghe tiếng loạn xoạn mạnh, thì mở ra, chắc chắn tỏi của bạn đã tách khỏi vỏ
Bạn cũng có thể thay thế bát tô bằng những chiếc chậu nhôm nhỏ, hoặc hộp inox...tùy theo lượng tỏi mà dùng dụng cụ phù hợp.
Cách 2: Dùng chảo nóng
Một các hữu hiệu để bóc tỏi là cho tỏi vào lò nướng trong khoảng 20 giây, sau đó, lấy tỏi ra, các lớp vỏ sẽ tách khỏi tỏi rất dễ dàng khi bạn sát nhẹ chúng với nhau.
Nếu không có lò vi sóng, thì bạn có thể sử dụng chiếc chảo nóng, đảo qua tỏi đã chia thành nhánh, sau đó chà xát các củ tỏi với nhau, vỏ sẽ dễ dàng bóc ra, bạn sẽ không mất công ngồi hàng giờ bóc tỏi.
Cách 3: Đập dập tỏi rồi mới bóc vỏ
Chu trình thông thường khi bóc tỏi của chúng ta là bóc hết vỏ, sau đó mới đập tỏi. Nhưng hãy làm ngược lại, công việc bóc tỏi của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Hãy đập dập tỏi, sau đó lột bỏ vỏ, rồi mới băm nhuyễn tỏi.
Cách 4: Dùng một miếng cao su
Một cách đơn giản để bóc tỏi mà không cần dùng đến dao là dùng miếng cao su, bọc củ tỏi lại và lăn sát tỏi trên bàn, vỏ sẽ nhanh chóng bóc khỏi củ tỏi.

Bình luận của bạn