6 loại trái cây có tính nóng, càng ăn càng nổi mụn

Theo đó, do những loại quả này có tính nóng nên khi bạn dung nạp một lượng quá mức thì lượng đường trong các loại trái cây này sẽ làm tăng nhiệt cơ thể và gây nóng và sinh ra mụn.

Ngoài ra, những người có cơ địa nhiệt, da mẫn cảm, người bị tăng đường huyết, khi ăn nhiều trái cây, nạp thêm nhiều đường sẽ sản xuất thêm acid, giảm kháng thể, gây ra hiện tượng mụn đỏ hay dị ứng da. Dưới đây là 5 loại trái cây mà càng ăn càng nổi mụn, các bạn nên chú ý.

1. Quả xoài

Xoài là loại quả hấp dẫn nhiều bạn trẻ và trở thành món khoái khẩu của không ít người. Xoài chứa rất giàu vitamin C, giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng, thế nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ phát sinh nhiệt trong người và gây ra tình trạng mụn ngứa, mụn nhọt.

Do đó, bạn không nên ăn quá nhiều xoài, nhất là vào mùa hè để tránh tình trặng bị nổi mụn.

2. Quả mận

Mận chứa nhiều carotene khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt. Hạt mận cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, chất béo, phốt pho, sắt, kali… có tác dụng giải độc.

Thế nhưng nếu như bạn ăn quá nhiều mận sẽ khiến cơ thể bị nóng gây mụn nhọt, đặc biệt là phụ nữ mang thai thì không nên ăn quá nhiều mận vì nó không tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

3. Quả vải

Vải là loại quả có hàm lượng đường quá cao nên người mắc bệnh tiểu đường, phụ nữ mang thai không nên ăn quá nhiều. Ngoài ra, với tính nóng vốn có, vải sẽ gây ra mụn nhọt, mụn ngứa. Nhất là vào mùa hè, ăn quá nhiều vải cơ thể sẽ “bốc hỏa” đấy bạn nhé.

4. Quả na

Na mùi rất thơm, vị ngọt lịm, được nhiều người ưa thích vì dễ ăn. Tuy nhiên, quả na được coi là một trong số các loại quả gây nóng nhất cho cơ thể và chỉ cần ăn vài quả là có thể đã làm nổi mụn cho một số người vốn sẵn tính nóng trong người. Thậm chí, nhiều người khi ăn na xong sẽ bị táo bón, mọc mụn trên mặt.

5. Quả nhãn

Nhãn vị ngọt thanh, mùi thơm nhẹ khiến chúng ta cảm thấy chúng tươi mát, nhất là lúc được ướp lạnh lại càng ngon. Nhưng sự thật là ăn nhãn lại gây nóng trong người, là thủ phạm gây các đợt mẩn ngứa trên da, nổi mụn nhọn, mụn trứng cá xấu xí trên mặt.

Tất cả mọi đói tượng đều được khuyên không ăn nhiều nhãn mỗi ngày, trong đó đối tượng đang mang thai càng cần lưu ý.

6. Quả ổi

Ổi là loại quả hầu như phổ biến quanh năm và rất được nhiều người ưa thích. Ổi xanh hay khi ương ương ăn rất giòn vui miệng còn khi chín sẽ cảm nhận rõ vị ngọt và hương thơm nhẹ rất đặc trưng.

Ổi sẽ cung cấp vitamin giúp cơ thể cường tráng nếu biết cân chỉnh liều lượng, ăn quá nhiều ổi hàng ngày không chỉ sinh nhiệt, gây mụn trên da mà còn dễ khiến bạn bị táo bón đấy nhé.

Do đó, đối với những người cơ thể nhiệt, dễ nổi mụn thì nên tránh ăn quá nhiều 6 loại trái cây nói trên để tránh tình trạng mụn. Khi bị mụn sẽ gây khó chịu và ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống cũng như công việc. Đối những người bị mụn, các bạn có thể áp dụng các biện pháp trị mụn từ thiên nhiên hoặc tham khảo các cách điều trị mụn bằng phương pháp hiện đại.

 

Bình luận của bạn