6 loại trái cây nên ăn trước khi ngủ

Dưa hấu: Ngọt, tươi mát và ít calo, dưa hấu là một trong những trái cây lành mạnh để ăn sau bữa tối.

Dưa hấu cũng giàu chất chống oxy hóa lycopene, giúp bạn ngủ ngon, đồng thời ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm như ung thư, bệnh tim... Ảnh: Sites.

Dưa chuột: Theo Boldsky, dưa chuột chứa 96% nước, có tác dụng đào thải chất dư thừa ra khỏi cơ thể, kích thích các cơ quan thanh lọc nhanh và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, dưa chuột rất giàu protein, chất xơ, vitamin C và canxi giúp ngăn ngừa các vấn đề dạ dày, tiêu hóa. Ảnh: Boldsky.

Chuối: Ăn một quả chuối vào buổi tối, đặc biệt sau bữa ăn sẽ làm dịu hệ tiêu hóa, giúp quá trình chuyển hóa thức ăn dễ dàng hơn.

Ngoài ra, ăn chuối cũng sẽ giải phóng năng lượng trong khi ngủ, vì vậy hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Ảnh: Boldsky.

Dâu tây: Các chất chống oxy hóa, vitamin C trong dâu tây có tác dụng thư giãn tinh thần, giúp bạn dễ ngủ hơn.

Một ly sinh tố dâu tây vào buổi tối giúp bạn ngủ sâu hơn, đồng thời cũng giảm cân hiệu quả. Ảnh:Kcrw.

Bưởi có chứa chất chống oxy hóa lycopene, giúp cải thiện giấc ngủ ban đêm. Ngoài ra, bưởi cũng có tác dụng chống lão hóa, ngăn ngừa các vấn đề về bệnh tim và ung thư. Ảnh: Buyfruit.

 

Đu đủ có chứa một loại enzyme tiêu hóa giúp kích thích quá trình chuyển hóa thức ăn nhanh hơn.

Các loại vitamin như vitamin A, E, C trong đu đủ có khả năng kích thích tái tạo da, giúp da luôn mịn màng và tươi trẻ. Một cốc sinh tố đu đủ buổi tối là gợi ý lý tưởng cho bạn. Ảnh: Sofabfood.

 

 

 

 

Bình luận của bạn