6 thực phẩm tốt cho răng miệng bạn chớ bỏ qua

Việc chăm sóc răng miệng là điều vô cùng quan trọng và cần thiết mà các bạn không nên xem nhẹ. Bên cạnh việc vệ sinh răng miệng hàng ngày bằng cách đánh răng hay xúc miệng thì các bạn cũng nên sử dụng những thực phẩm tốt cho răng miệng dưới đây:

Thực phẩm tốt cho răng miệng

Thực phẩm giàu magie

thuc-pham-cho-nguoi-bi-tao-bon

Đừng bỏ qua nhóm thực phẩm giàu magie nếu bạn muốn có hàm răng chắc khỏe. Magiê giúp tạo ra môi trường kiềm trong máu để thúc đẩy sự hấp thụ vitamin D và trao đổi canxi. Do đó, bảo vệ răng miệng khỏi các tác nhân gây bệnh hữu hiệu và giữ cho bạn hàm răng khỏe mạnh. Bạn có thể tìm thấy hàm lượng magiê dồi dào trong các loại rau xanh, các loại hạt, hạnh nhân, đậu, cá, bơ và chuối,…

Rau củ quả giòn

Rất nhiều loại rau củ quả ít calo nhưng hàm lượng nước cao giúp tạo môi trường răng miệng sạch sẽ và khi nhai chúng lại giúp kích thích sản xuất nước bọt trong miệng nên tốt cho răng. Không những thế, chúng còn được coi là liệu pháp giúp kiểm soát cân nặng nhờ việc vận động cơ miệng để nhai. Cà rốt, dưa chuột, củ cải, rau cần tây,… là những thực phẩm như vậy.

Hành tây

Các nghiên cứu cho rằng: hoạt chất allium không màu từ hành tây rất tốt cho răng, giúp răng sáng màu và hạn chế sự hình thành các mảng bám trên răng. Ngoài ra, hỗn hợp lưu hóa có trong thực phẩm này là thành phần kháng khuẩn rất mạnh có thể giết chết rất nhiều vi khuẩn, đặc biệt là vi khuẩn gây bệnh sâu răng.

Nước

thuc-pham-cho-nguoi-bi-tao-bon-1

Uống nhiều nước là cách đơn giản và tốt nhất để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Với răng miệng cũng vậy, uống 2 lít nước mỗi ngày tránh cảm giác khô miệng, loại bỏ nguy cơ sâu răng, hơi thở có mùi hiệu quả nhất.

Các chuyên gia cũng khuyên rằng: nên uống nước máy thay vì nước đóng chai do trong nước máy có Fluoride – là loại khoáng chất có thể giúp ngăn ngừa sâu răng nhờ làm giảm khả năng vi khuẩn trong miệng tạo axít tấn công men răng.

Sữa chua

Men có trong sữa chua giúp ngăn ngừa vi khuẩn khiến hơi thở có mùi, bảo vệ nướu răng hoàn hảo. Bên cạnh đó, chúng còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp làm đẹp da,… Thế nên bạn đừng bỏ qua thực phẩm có nhiều lợi ích này cho sức khỏe.

Trà xanh

Hàm lượng chống ôxy hóa catechin dồi dào có trong trà xanh có thể làm giảm bớt khuẩn cầu chuỗi biến hình gây nên bệnh sâu răng trong khoang miệng, đồng thời cũng có thể khử được mùi hôi của răng miệng, giảm triệu chứng bệnh nha chu nhanh chóng,… Tuy nhiên, phụ nữ có thai và một số bệnh nhân mạn tính cần hạn chế dùng trà xanh nhé!

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về thực phẩm tốt cho răng sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết và hữu ích để chăm sóc và bảo vệ răng miệng của mình tốt hơn.

Bình luận của bạn