7 loại thực phẩm làm giảm sự phá hủy các gen tốt trong cơ thể

Bác sĩ Kevin L. Schalinske, giáo sư khoa học nghiên cứu về Thực phẩm và Dinh dưỡng con người tại Đại học Iowa State nói với rằng: "Thực phẩm hoàn toàn có thể làm ảnh hưởng đến mã gen di truyền của chúng ta. Ăn các loại thực phẩm không lành mạnh trong một chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng cùng các thói quen xấu trong lối sống như hút thuốc sẽ phá hủy DNA trong cơ thể của chúng ta".

 

Thực phẩm hoàn toàn có thể làm ảnh hưởng đến mã gen di truyền của chúng ta.

Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể thay đổi các thói quen ăn uống để cải thiện mã gen di truyền cũng như ngăn ngừa các bệnh mãn tính cho cơ thể như bệnh tiểu đường, béo phì và bệnh Alzheimer.

Dưới đây là 7 loại thực phẩm đã được khoa học chứng minh có tác dụng ngăn ngừa sự biến đổi của DNA trong cơ thể theo chiều hướng xấu:

Cải xoong

Cải xoong là một loại cải tốt hơn cả cải xoăn. Trong một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí dinh dưỡng lâm sàng tại Hoa Kỳ, các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu thấy rằng cải xoong có chất chống oxy hóa cao trong máu và bảo vệ DNA. Những người ăn rau cải xoong hàng ngày sẽ giảm được đáng kể nguy cơ mắc các bệnh ung thư .

Quả việt quất

Việt quất là một trong số các loại quả siêu giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Theo Viện dinh dưỡng Mỹ, bên cạnh tác dụng đánh tan mỡ bụng, chỉ cần ăn 0,3 kg việt quất sau một giờ thì số lượng DNA xấu trong cơ thể đã giảm đi đáng kể.

 

Việt quất là một trong số các loại quả siêu giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa.

Sữa đậu nành

Một nghiên cứu trên tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu phát hiện ra rằng uống sữa đậu nành sẽ giúp bảo vệ DNA trong tế bào lympho, bạch cầu trong hệ bạch huyết. Chính vì vậy, bạn còn chần chừ gì mà không bổ sung ngay sữa đậu nành vào chế độ ăn hàng ngày của mình?

Rau bina (rau chân vịt) + cà chua

Theo nghiên cứu mới được đưa ra của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ, một chế độ ăn uống lành mạnh là phải bao gồm món rau bina và cà chua bởi vì món ăn này rất giàu lycopene – một chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do có thể gây ung thư.

 

Theo nghiên cứu mới được đưa ra của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ, một chế độ ăn uống lành mạnh là phải bao gồm món rau bina và cà chua.

Súp lơ xanh

Nghiên cứu được đăng tải trên Health cho thấy những người ăn khoảng 0,25 kg súp lơ xanh hàng ngày trong 10 ngày liên tiếp được tăng cường bảo vệ DNA, đặc biệt là ở những người hay hút thuốc lá.

 

Nước hoa quả

Nước ép trái cây, đồ uống đóng chai sẵn có thể không có lợi cho sức khỏe của bạn nhưng nếu bạn tự làm chúng ở nhà thì chúng thực sự là thức uống vô cùng tuyệt vời. Theo một nghiên cứu trong Tạp chí Dinh dưỡng Hóa sinh Mỹ, những người thường xuyên uống các loại nước ép trái cây có nhiều hàm lượng polyphenol sẽ làm giảm được sự tổn thương DNA. Một số loại nước ép hoa quả hỗn hợp bạn nên uống hàng ngày bao gồm nước ép táo, xoài, nước cam, nước ép quả việt quất...

 

Nước ép trái cây, đồ uống đóng chai sẵn có thể không có lợi cho sức khỏe của bạn nhưng nếu bạn tự làm chúng ở nhà thì chúng thực sự là thức uống vô cùng tuyệt vời.

Trà xanh

Trà xanh vẫn được coi là một loại thức uống hàng đầu có hàm lượng chất chống oxy hóa tự nhiên cao. Nhâm nhi 4 chén trà xanh hàng ngày sẽ có hiệu quả trong việc giảm tổn thương DNA ở những người nghiện hút thuốc. Ngoài ra, hợp chất chống oxy hóa trong trà xanh còn giúp các tế bào da khỏe mạnh không bị tổn thương bởi gốc tự do nên uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp cơ thể có khả năng ngừa lão hóa tốt hơn.

Bình luận của bạn