7 thói quen tốt cải thiện sức khỏe

1. Đi bộ lên cầu thang

Nếu bạn không có nhiều thời gian để tập thể dục trên chiếc máy chạy bộ hay chạy một vòng quanh công viên, rất đơn giản, hãy chọn đi bộ lên cầu thang. Cuộc sống hiện đại ,thang cuốn và thang máy có mặt ở rất nhiều nơi: chỗ làm việc , khách sạn, trung tâm thương mại… chính vì vậy, dành một chút thời gín trong ngày để vận động cơ thể bằng cách đi cầu thang bộ sẽ khiến bạn khỏe khắn hơn rất nhiều.

2. Làm việc nhà khi xem tivi

Việc ngồi không xem tivi lâu dần sẽ trở thành một thói quen có hại, thậm chí còn khiến bạn bị béo bụng nữa. Bạn sẽ tiêu tốn được một lượng calo khá lớn nếu bạn kết hợp vừa xem tivi và vừa làm việc nhà, ví dụ như là quần áo, rửa chén bát… trong khi xem chương trình truyền hình ưa thích của mình. Điều này quả là tiện khi bạnh vừa giảm được cân, vừa làm được việc nhà lại vừa xem được chương trinhg mà mình yêu thích phải không.

Thậm chí, bạn có thể thay thế việc nhà bằng vài động tác thể dục đơn giản và điều đó cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

3. Uống sữa không béo

Uống sữa không béo sẽ giúp bạn tránh phải hấp thụ một lượng calo và chất béo rất lớn. Hơn nữa mùi vị của sữa ít béo hoặc không béo hầu như không khác biệt nhiều so với sữa béo đâu nhé!

5. Tránh ăn kiêng

Không như nhiều bạn đang trong chế độ giảm cân lầm tưởng, ăn kiêng để giảm cân là một trong những cách ăn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Vì thế, thay vì áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm khắc, bạn nên tập thói quen ăn uống lành mạnh với thực đơn nhiều rau xanh, hoa quả, protein, sữa ít béo…. Để cải thiện tình trạng của bản thân nhé.

6. Tráng miệng bằng hoa quả

Hoa quả giúp giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt rất hiệu quả. Thay vì ăn một miếng bánh ngọt hay đồ ăn vặt. Bạn bạn có thể hạn chế cơn thèm ăn của mình bằng cách bằng cách ăn hoa quả.. Gợi ý hay cho bạn là có thể làm một cốc hoa quả trộn thêm một chút bơ hoặc dầm hoa quả với sữa chua hoặc là trộn với một chút mật ong cũng rất ngon mà không béo như các loại bánh, đồ vặt khác.

7. Khám bệnh định kỳ

Không ai có thể cho bạn biết tình trạng sức khỏe của bạn như thế nào tốt hơn các bác sỹ. Vì vậy, hãy đi khám sức khỏe định kỳ để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe hiện thời của mình. Nó giúp bạn biết được sớm hơn tình trạng bệnh của mình để có cách chữa trị kịp thời thới khi quá muộn.

Bình luận của bạn