Ăn gì tốt cho da mặt bị nám?

Nám da là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ khi bước qua tuổi 30. Vậy làm sao để trị nám da. Sau đây, cùng tìm hiểu những thực phẩm giúp trị nám da hiệu quả.

Sữa chua – điều trị nám da tốt 

Sữa chua ngoài tác dụng tốt cho hệ thống tiêu hóa, nó còn giúp hỗ trợ và đào thải độc tố cho cơ thể giúp da luôn khỏe mạnh và sạch mụn . Sữa chua cũng là thực phẩm giúp trị nám da hiệu quả và an toàn. Với 1 cốc sữa chua hàng ngày sẽ giúp bạn có được làn da đẹp, mịn màng.

Uống thêm nước trà xanh

Trà xanh là loại đồ uống được đánh giá cao giúp chống lão hóa, chứa nhiều vitamin A và C, các axit amin….giúp bảo vệ da cực kỳ tốt.

 cach-tri-nam-bang-nuoc-tra-xanh

Để giúp trị nám da, mỗi ngày bạn hãy uống khoảng 2-3 cốc nước trà xanh hay dùng nước trà xanh thoa đều lên mặt. Việc này không chỉ giúp da đẹp hơn mà còn giúp hỗ trợ trị nám da của mình.

Với những ai da bị tổn thương như da khô sạm, cháy nắng…nên sử dụng trà xanh để có được kết quả tốt nhất.

Uống nước ép cà chua

Ăn gì tốt nhất cho da mặt? Nước ép cà chua là một trong những loại đồ uống chứa nhiều vitamin A và C. Mỗi ngày 1 cốc nước ép cà chua sẽ giúp bạn có được làn da đẹp mịn màng, tươi tắn, đồng thời giúp bạn xóa bỏ những đốm da tối màu.

Ngoài ra, bạn có thể cắt cà chua thành từng lát mỏng để đắp vào mặt, nó cũng giúp bạn làm mờ các vết nám da và tàn nhang nhanh nhất.

Ăn mướp đắng – điều trị nám da tốt nhất

Trong Đông Y, mướp đắng có tác dụng thanh nhiệt, tính mát, bổ gan giúp điều trị các bệnh như nhiệt, u nhọt…. Đặc biệt, mướp đắng giúp ngăn ngừa và điều trị nám da khá nhiệu quả.

Bạn có thể cắt mướp đắng thành từng lát mỏng, phơi khô và sao hãm lấy nước uống. Uống nước mướp đắng hàng ngày, giúp làm mát cơ thể và điều trị các vết nám da.

Khoai tây – điều trị nám da tốt

cach-tri-nam-bang-khoai-tay

Bên trong khoai tây chứa nhiều loại vitamin cần thiết như vitamin C, Kali, B6….có tác dụng giúp làm sáng da, giúp ngăn ngừa lão hóa và ngăn sự hình thành của các vết nám da.

Để trị nám da bạn nên bổ sung khoai tây trong thực đơn của mình. Bạn có thể ăn canh khoai tây hay dùng khoai tây hấp chín nghiền nát trộn cùng sữa tươi để đắp mặt.

Hãy kiên trì sau một thời gian, da bạn không chỉ mịn màng, trắng sáng mà các vết nám da cũng biến mất.

Trên đây là 4 loại mặt nạ trị nám tàn nhang hiệu quả. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp với loại da của bạn và kiên trì áp dụng để nhanh chóng có làn da sạch nám nhé. 

Bình luận của bạn