Ăn táo chữa bệnh và 4 lợi ích của táo đỏ

“Một quả táo mỗi ngày thì khỏi phải đi khám bác sĩ” – đây là một câu tục ngữ có từ thế kỷ 19, cực kỳ chính xác. Những lợi ích của táo đối với con người sẽ khiến bạn ngạc nhiên: cải thiện trí nhớ, giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, và thậm chí có thể kéo dài cuộc sống. Thoạt nhìn, quả táo không có nhiều giá trị dinh dưỡng, nhưng chúng chứa nhiều vitamin có thể đem lại những tác dụng tích cực đến cơ thể con người.

Điểm qua 4 lợi ích của táo đỏ

1. Sống lâu hơn

Theo một nghiên cứu Khoa học vào năm 2011, các nhà nghiên cứu đã quan sát  những động vật thử nghiệm ăn táo và cuộc sống kéo dài 10%. Cũng có bằng chứng, các hợp chất hóa học có trách nhiệm duy trì khả năng vận động của động vật thử nghiệm. Mặc dù các nghiên cứu đang được tiến hành trên động vật thử nghiệm, nhưng không hề có sự phản đối trong việc áp dụng những phát hiện chung trên con người, cũng như trong tất cả các nghiên cứu lâm sàng.

2. Cải thiện trí nhớ

Tiêu thụ táo đỏ thường xuyên có thể giúp cải thiện trí nhớ

Theo một nghiên cứu của Đại học Massachusetts Lowell, tiêu thụ táo làm tăng sản xuất và số lượng của chất dẫn truyền thần kinh được gọi là acetylcholine trong não. Acetylcholine là một hormone có nhiều nhiệm vụ khác nhau, một trong số đó là điều chế thần kinh mềm dẻo, là khả năng của não để thay đổi và xây dựng cấu trúc mới.

Số lượng acetylcholine cao hơn trong não dẫn đến trí nhớ được cải thiện. Và thực tế, lựa chọn điều trị bệnh Alzheimer với mục tiêu gia tăng lượng acetylcholine trong não giúp làm chậm sự suy giảm tinh thần của bệnh nhân .

“Những phát hiện tại nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như táo và nước ép táo có thể giúp giảm các vấn đề liên quan đến mất trí nhớ“, kết luận của nhóm nghiên cứu UML .

3. Giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ

Nhồi máu cơ tim, đột quỵ và xơ cứng động mạch đều là dấu hiệu chứng tỏ bạn không khỏe mạnh tuy nhiên nó có một vài điểm chung: đều là những căn bệnh nguy hiểm, phát triển do sự dư thừa quá nhiều Cholesterol LDL (cholesterol có hại). May mắn thay, táo có thể giảm lượng Cholesterol LDL khoảng 23%.

4. Khả năng bị ung thư thấp

Theo một nghiên cứu  tiến hành ở Hawaii, có một mối tương quan giữa việc tiêu thụ táo và nguy cơ bị ung thư phổi ở cả hai giới: ăn càng nhiều táo, nguy cơ ung thư phổi càng giảm. Như một vấn đề của thực tế, nhóm đối tượng với lượng cao nhất có thể đăng ký một không thể tin được  giảm nguy cơ 40-50% .

Điều này có thể dựa trên các hoạt động chống oxy hóa cao trong quả táo có thể vô hiệu hóa các enzym nhất định (hợp chất hóa học kích hoạt một số quy trình nhất định trong cơ thể con người) chịu trách nhiệm về sự phát triển của ung thư phổi.

Một nghiên cứu khác được tiến hành bởi Trường Y Harvard, chứng minh táo giảm 21% nguy cơ ung thư phổi trong nữ giới.

Vì sức khỏe của bản thân, bạn nên ăn táo mỗi ngày. Chúc bạn luôn luôn khỏe mạnh với 4 lợi ích của táo đỏ!

Bình luận của bạn