Bạn đã biết tác dụng của nước dừa đối với sức khỏe bà bầu

Giúp giảm tình trạng táo bón ở bà bầu: Nước dừa chứa nhiều chất xơ, giúp trung hòa axit dạ dày, tốt cho tiêu hóa. Vì vậy, nước dừa có thể giúp giảm tình trạng táo bón cho bà bầu, giúp đường ruột hoạt động tốt và cải thiện các vấn đề về tiêu hoá như tăng tiết axít dạ dày, viêm loét dạ dày khi mang thai.

Nước dừa giúp cải thiện hệ miễn dịch cho bà bầu: Uống nước dừa thường xuyên giúp tăng cường hệ miễn dịch, loại bỏ các vi khuẩn trong cơ thể gây bệnh nướu răng và nhiễm trùng đường tiết niệu. Bên cạnh đó, nước dừa còn tiêu diệt các virus gây cảm lạnh, sốt phát ban và bệnh truyền nhiễm. Ngoài ra, uống nước dừa hàng ngày còn giúp giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và làm chậm quá trình lão hóa.

Bổ sung nước: Nước dừa là một loại nước giải khát tự nhiên, không gây ảnh hưởng, có thể uống thay thế các loại nước có đường, có ga. Đồng thời, uống nước dừa thường xuyên giúp bổ sung lượng chất lỏng và muối bị hao hụt trong cơ thể bà bầu, có tác dụng tốt cho ối thai phụ. Khi mang thai, việc bổ sung đủ nước cho cơ thể là điều cực kỳ quan trọng. Do phải đáp ứng nhu cầu tuần hoàn máu của mẹ, duy trì nước ối và tuần hoàn máu cho thai nhi, nhu cầu nước hằng ngày của mẹ bầu cũng tăng lên. Mất nước khi mang thai có thể dẫn đến đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu. Viện Y Học khuyên các mẹ bầu nên bổ sung khoảng 3 lít nước mỗi ngày mới đủ đáp ứng nhu cầu. Uống nước dừa là cách giúp mẹ bầu bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể. Ngoài ra, uống nước dừa khi mang thai cũng giúp mẹ bầu bổ sung thêm nước ối.

Giảm nguy cơ mất nước: Nước dừa giàu kali và các khoáng chất khác giúp điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể. Vì vậy, nước dừa được dùng để điều trị chứng mất nước mỗi khi bạn bị bệnh lỵ, dịch tả, tiêu chảy, cúm và sự cân bằng chất điện phân.

Ngăn ngừa viêm tiết niệu: Uống nước dừa hàng ngày giúp làm tăng lượng nước tiểu trong cơ thể,  giúp bà bầu giúp ngăn ngừa tình trạng viêm đường tiết niệu cũng như giảm nguy cơ sỏi thận.

Bình luận của bạn