“Bí kíp” khử mùi tanh triệt để cho hải sản

Các món được chế biến từ hải sản luôn được mọi người yêu thích vì nó cung cấp rất nhiều dinh dưỡng như omega-3, vitamin A rất có lợi cho não. Nhưng bù lại, các món hải sản lại có mùi tanh rất khó chịu vì thế nếu không biết khử mùi tanh của nó thì món ăn sẽ kém đi phần hấp dẫn. Vậy làm thế nào để khử mùi tanh của hải sản một cách đơn giản nhất? Bạn hãy tham khảo những cách dưới đây nhé!

Làm thế nào để khử sạch mùi tanh ở hải sản?

Khử mùi tanh của mực
Mực là loại hải sản nếu không sơ chế đúng cách sẽ rất tanh gây khó chịu và làm giảm độ thơm ngon khi thưởng thức. Để khử mùi tanh của mực bạn chỉ cần đun sôi một ít lá chè khô với nước sau đó thả mực vào luộc sơ qua. Ngoài ra bạn có thể ướp mực với vài giọt dầu mè hoặc 1 chút rượu trắng khi xào, mực sẽ hoàn toàn không còn tanh và bị ra nước nữa.

Khử mùi tanh cho tôm
Sau khi làm sạch tôm, bạn hãy ngâm tôm trong nước pha muối, đường và chút rượu trắng. Vớt ra để ráo và sẵn sàng chế biến thật nhiều món ăn mà hoàn toàn không còn mùi tanh.

Khử mùi tanh của cá biển
Với cá biển chúng ta chỉ có thể làm giảm mùi tanh chứ không thể khử hoàn toàn mùi đặc trưng của nó. Do đó, khi làm cá bạn phải rửa sạch máu đông của cá, bỏ mang, cắt vây, làm sạch màng đen trong bụng cá. Nếu cá quá tanh bạn có thể ngâm cá trong nước vo gạo hoặc nước muối loãng khoảng 15 phút trước khi chế biến.

Khử mùi tanh của ốc
Thường chị em hay mua ốc về và ngâm với nước để cho sạch hết bùn đất, tuy nhiên làm như vậy ốc vẫn chưa hết mùi tanh và vẫn còn nhớt. Với các loại ốc và đặc biệt là ốc biển sau khi ngâm rửa sạch đất cát bạn nên tiếp tục ngâm với nước vo gạo và một vài quả ớt tươi thì ốc sẽ hết sạch nhớt và mùi tanh.

Khử mùi tanh của cua ghẹ
Rượu vang trắng và nước gừng là hai loại gia vị giúp khử mùi tanh rất tốt cho các loại cua. Bạn có thể cho nước gừng tươi vào ướp cua và cho vào một chút rượu vang trắng khi nấu món cua để món ăn được dậy mùi thơm.

Việc khử mùi tanh cho hải sản là một trong những bí quyết cần có trong sổ tay nấu ăn của chị em để cho món ăn mang hương vị thơm ngon và dậy mùi hơn.

Bình luận của bạn