Bí ngô - Thượng phẩm cho nam giới

Bí ngô hay bí đỏ được loài người khám phá và dùng cách đây hơn 6.000 năm. Đây là giống rau mà cả quả, nụ, hoa, ngọn và lá đều thu hoạch để ăn được. Thịt bí ngô chứa nhiều sinh tố và khoáng chất là một vị thuốc nam trị nhiều bệnh. Hạt bí ngô đặc biệt bổ dưỡng như một dược liệu và có giá trị kinh tế nhất. Vì thế, bí ngô được coi là một thượng phẩm cho nam giới. Cùng chúng tôi tìm hiểu tác dụng của bí ngô đối với phái mạnh nhé.

hat-bi-ngo-tang-chieu-cao

Bí đỏ là một thực phẩm bổ não vì trong bí đỏ có chất Glutamic acid tự nhiên giúp giải độc các cặn bã do hoạt động não tiết ra. Do đó, bí đỏ thường được dùng trong các trường hợp suy nhược chức năng thần kinh, trẻ em chậm phát triển cơ thể hoặc trí óc, rối loạn chức năng gan, hôn mê gan.

Theo nghiên cứu của Bs. David Kessler trong cuốn “Thức ăn chữa bệnh” và theo y học cổ truyền thì hạt bí đỏ chứa vitamin và chất khoáng (kể cả kẽm) cùng những amino acid cần thiết như alanin, glutamin, glycin có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của bệnh phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới.

qua-bi-ngo-chin
Dầu hạt bí ngô có đầy đủ các vitamin và khoáng chất được biết là làm giảm viêm ở tuyến tiền liệt tuyến, đồng thời làm ức chế việc sản xuất một hoóc môn tham gia vào việc làm nặng thêm tiền liệt tuyến. Nó có kẽm, canxi, sắt, magiê và B. Tất cả những vitamin và khoáng chất làm việc cùng nhau để xây dựng hệ thống miễn dịch và thúc đẩy phân chia tế bào. Dầu hạt bí ngô cũng được biết là có tính sát trùng có thể trợ giúp để chống lại sự lây nhiễm xảy ra trong quá trình viêm tuyến tiền liệt.

Tại Đông Âu, dầu ép từ hạt bí ngô và hạt bí ngô đã tách vỏ được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị viêm tuyến tiền liệt. Điều này sẽ giải thích tại sao nam giới Ukranians, Hungary,.. ít khi bị viêm tuyến tiền liệt. Bí ngô và hạt là khẩu phần thường xuyên trong chế độ ăn uống của họ và nó đã được sử dụng như một phương thuốc dân gian (họ cho hạt bí đã tách vỏ vào bánh mỳ và các loại bánh khác và sử dụng hàng ngày).

Ngày nay, ngành dược đã đóng viên nang dầu bí ngô để uống rất tiện lợi cho nam giới bận rộn. Tuy nhiên nhiều gia đình thì vẫn dùng dầu bí ngô kiểu cổ điển là trộn vào rau sống hoặc thêm vào rau củ sau khi đã xào nấu. Còn hạt bí tách vỏ thì trộn rau hoặc rán bánh.

Bình luận của bạn