Bí quyết đẻ con chân dài: ăn trứng vịt lộn

Tác dụng của trứng vịt lộn

Theo Đông y, trứng vịt lộn được coi là một bài thuốc bổ dành cho người suy nhược cơ thể, bị các chứng thiếu máu, còi cọc, đau đầu, chóng mặt,… bởi tác dụng tư âm, dưỡng huyết, tăng cường sức khỏe. Các nghiên cứu cũng chỉ rõ: trong một quả trứng vịt lộn có 182kcal năng lượng; 13,6g protein; 12,4g lipit; 82mg canxi; 212mg phốtpho; 600mg cholesterol… Ngoài ra, thực phẩm này còn có nhiều betacaroten (435µg), vitamin A (875µg), một số ít sắt, gluxit, vitamin B1 và C… Món ăn sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu trong thai kỳ.

Bí quyết đẻ con chân dài: ăn trứng vịt lộn 2

Mẹ bầu ăn trứng vịt lộn như thế nào?

Mẹ bầu cần lưu ý: trứng vịt lộn trước khi sử dụng cần được rửa sạch và nấu chín kỹ, đúng cách mới đem lại hiệu quả tốt. Bạn nên ăn nhiều nhất là 2 – 3 quả/ngày. Việc ăn liên tục trứng vịt lộn trong thời gian dài có thể làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu, dễ dẫn tới các bệnh tim mạch, huyết áp cao, đái tháo đường,… ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của mẹ bầu.

Tốt nhất nên ăn vào buổi sáng, tránh buổi tối vì có thể gây khó tiêu, ngủ không yên giấc. Mặt khác, khi ăn trứng vịt lộn, mọi người thường ăn kèm rau răm và gừng. Nhưng đối với phụ nữ mang thai thì không nên ăn trứng vịt lộn kèm rau răm do rau răm không tốt cho thai nhi, thậm chí có thể gây sảy thai trong mấy tháng đầu nếu bạn có cơ địa yếu, dây chằng lỏng lẻo.

Bình luận của bạn