Bí quyết trị mụn ở lưng

Nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời có thể để lại sẹo thâm và khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

* Nguyên nhân gây mụn sau lưng

– Lưng là vùng da nhạy cảm trên cơ thể, cũng giống như mặt tuyến nội tiết ở lưng phát triển và hoạt động mạnh khiến lượng chất nhờn ở vị trí này nhiều hơn và khi nó kết hợp với bụi bẩn bám trên bề mặt da lưng sẽ làm tắc lỗ chân lông và mụn xuất hiện.

– Do đặc thù công việc làm việc trong môi trường ô nhiễm, bụi bẩn…tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển.

– Do thói quen sinh hoạt, stress, căng thẳng mệt mỏi. Theo các chuyên gia về da liễu thì những người căng thẳng, mệt mỏi có tỷ lệ bị mụn ở lưng cao gấp 3 lần so với người có chế độ sinh hoạt bình thường.

trị mụn ở lưng

1. Chanh loại bỏ mụn và xóa mờ vết thâm

– Chanh được đánh giá là một loại thần được trong điều trị mụn và làm trắng da. Trong nước cốt chanh có chứa các axit tự nhiên tẩy trắng tế bào da một cách nhẹ nhàng đồng thời giúp làm lành các vết mụn mà không để lại bất kì dấu hiệu nào của sẹo.

– Bạn chọn một quả chanh tươi, rồi cắt đôi quả chanh chà xát lên vùng da lưng bị mụn để từ 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Nước chanh lấy đi các tế bào chết trên da, làm mới các tế bào da bị lỗ chân lông làm tắc nghẽn. Với hiệu quả 2 trong 1, nước cốt chanh được nhiều chị em lựa chọn và áp dụng.

– Tuy nhiên, vì trong thành phần của chanh có chứa axit dễ dàng bào mòn các tế bào da, vì vậy bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này 2-3 lần/tuần, đồng thời có biện pháp chống nắng cho vùng da lưng, không để lưng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

2. Muối biển

Muối biển được phái đẹp sử dụng như một chất giúp cân bằng độ ẩm cho da và tẩy tế bào da chết hiệu quả, giúp loại bỏ đi những bụi bẩn và bã nhờn trên da, từ đó giảm thiểu mụn.

Khi vừa tắm xong và da vẫn còn ẩm, bạn dùng muối biển xoa lên vùng lưng một cách nhẹ nhàng để tránh gây tổn hại cho làn da. Cuối cùng làm sạch da lại với nước ấm và dùng khăn lau sạch. Nên thoa thêm kem dưỡng ẩm sau khi dùng muối biển tẩy tế bào chết để cân bằng độ ẩm cho da.

Bình luận của bạn