Các loại thực phẩm tốt cho lá gan

Nước ép củ dền

Củ dền chứa betalain, một chất chống ôxy hóa mạnh giúp bảo vệ gan khỏi tổn thương. Uống một ly nước ép củ dền mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích.

Các loại rau họ cải

Rau cải

Các loại rau họ cải giàu chất xơ và chứa glucosinolate giúp gan tạo ra enzyme hỗ trợ loại bỏ các độc tố, giúp tiêu hóa tốt.

Các loại hạt

Quả óc chó

Thường xuyên ăn các loại hạt như hạt hạnh nhân, hạt mắc ca hay hạt óc chó giúp gan khỏe mạnh, bảo vệ tim mạch. Các loại hạt chứa chất béo omega-3 và có thuộc tính chống viêm tốt cho gan.

Tỏi

Tỏi giàu allicin, một chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tổn thương. Tỏi hỗ trợ gan và giúp loại bỏ các chất có hại. Bạn có thể thêm tỏi vào các món ăn hoặc ăn một tép tỏi sống vào buổi sáng.

Nghệ

Củ nghệ

Nghệ chứa hợp chất curcumin được biết đến với các thuộc tính chống ôxy hóa, chống nấm, kháng vi khuẩn và virus. Bổ sung nghệ vào thực đơn hàng ngày giúp bảo vệ gan.

Thực phẩm nguyên hạt

Thực phẩm nguyên hạt rất tốt cho sức khỏe, có chứa nhiều loại vitamins (B complex, vitamin E), khoáng chất, và nhiều chất xơ nhưng ngược lại ít chất béo.

Người ăn các loại thực phẩm nguyên hạt (như gạo lứt…) có khả năng sống lâu hơn, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh gan nhiễm mơ không do rượu.

Bình luận của bạn