Cải thiện bệnh huyết áp thấp gây buồn ngủ?

Có phải huyết áp thấp gây buồn ngủ?

Khi đêm thiếu ngủ hoặc mất ngủ sẽ dẫn đến những cơn buồn ngủ vào ban ngày đấy là điều hoàn toàn bình thường.  Nếu bạn có một giấc ngủ ngon, sâu giấc và đủ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày thì chắc chắn ngày mới của bạn sẽ tràn đầy năng lượng, tinh thần sẽ luôn thấy vui vẻ phấn trấn, mọi cơn buồn ngủ cũng sẽ tránh xa bạn. Tuy nhiên những người bị huyết áp thấp thường xuyên bị rơi vào trạng thái khó ngủ, mất ngủ, ngủ trằn trọc không yên giấc... điều này khiến cơ thể của người bệnh mêkt mỏi vào sáng hôm sau. Do đó khó tránh khỏi tình trạng buồn ngủ, ngủ gật vào cả ngày hôm sau.

Những cơn mất ngủ, trằn trọc vào ban đêm dẫn đến cơ thể mệt mỏi buồn ngủ vào ngày hôm sau

Những người bị huyết áp thấp thường do cơ thể suy nhược, mệt mỏi, thiếu máu và mất nước... trong khi vào ban đêm sức ép của dòng máu lên cách thành động mạch bị yếu đi rất nhiều đối với người bình thường và rơi vào trạng thái cực kỳ thấp đối với những người bị huyết áp thấp.

Cải thiện bệnh huyết áp thấp gây buồn ngủ

Tỷ lệ bệnh huyết áp thấp gây buồn ngủ ở chị em phụ nữ thường cao hơn khoảng gấp 20 lần sao với nam giới. Điều này do lượng hồng cầu ở máu của nữ giới vốn dĩ đã thấp hơn do cơ địa, lại phải trải qua chu kỳ kinh nguyệt khiến lượng máu trong cơ thể càng thấp dẫn đến việc vẩn chuyển oxy và lưu thông huyết mạch không ổn định gây ra việc đau đầu và buồn ngủ.

Tuy nhiên vẫn có nhiều cách khắc phục được tình trạng huyết áp thấp gây buồn ngủ. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc thì có thể thực hiện một số lưu ý sau để cho cơ thể luôn khỏe mạnh

Cố gắng tập những thói quen tích cực giúp cơ thể có cơ chế sinh học ổn định

+ Cố gắng đi ngủ sớm, tập thói quen ngủ đúng 22h và thức dậy vào lúc từ 5h đến 6h sáng và dành ra 30 phút vận động tập thể dục

+ Thiết lập thói quen ngủ trưa đúng đủ 30 phút cho một ngày

+ Tránh suy nghĩ tiêu cực và cố thức để hoàn thành công việc để không phá vỡ cơ chế sinh học của cơ thể.

+ Tránh các đồ uống gây mất ngủ như chè và cà phê.

+ Không ăn quá no vào buổi tối, tạo thói quen tích cực cho cơ thể

+ Không hút thuốc lá và nói không với rựou bia.

+ Từ bỏ thói quen ôm điện thoại, tivi, máy tính lướt 1 đến 2 tiếng rồi mới đi ngủ

+ Giữ tinh thần thoải mái, luôn cho không gian ngủ gọn gàng ngăn nắp.

+ Bổ sung nhiều thực phẩm xanh và uống nhiều nước.

+ Sử dụng một số thảo dược bổ trợ để bổ sung dinh dưỡng và bổ sung máu cho cơ thể

Bình luận của bạn