Loại lá cây chữa dứt nhiệt miệng chỉ sau một ngày sử dụng

Tôi có một bà cô chồng bị nhiệt miệng quanh năm, cứ lên một vài vết loét trong miệng xong tự lành rồi lại lên liên tiếp. Cô bị như vậy đã nhiều năm, uống kháng sinh cũng nhiều nhưng chẳng lành. Đi chữa trị khắp nơi cũng chẳng khỏi, ai chỉ ăn, uống gì cũng làm được vài hôm thì đâu lại vào đấy. Từ một người có thân hình cân đối, giờ cô gầy trơ xương vì ăn uống không được.

Đợt tết vừa rồi, gia đình tụ họp, mọi người ăn uống vui vẻ, riêng cô thì cứ ngồi ôm miệng, vì những vết lở lan cả trong họng, miệng lúc nào cũng há ra, mặt mũi nhăn nhó, hốc hác. Chỉ mới vài hôm cô sụt cân thảm hại, ăn tết chẳng vui vẻ gì.

Cũng may trong dịp tết vừa rồi có ông chú ở ngoài Bắc vào chơi, thấy cô bị như vậy, ông kêu mấy đứa cháu chạy đi hái nắm lá bàng non hoặc lá bàng bánh tẻ về nấu nước cho cô súc miệng. Thật kỳ diệu, trong lần đầu tiên miệng cô đã bớt sưng đau, lần thứ hai vết loét mờ dần ăn uống được chút đỉnh, sau 3 ngày hết hẳn. Giờ khuôn mặt hồng hào, cơ thể khỏe mạnh hơn trước.

Theo ông chú mình thì đây là bài thuốc của giáo sư Ngô Tất Lợi đã chữa trị nhiệt miệng thành công cho rất nhiều người nên độ tin cậy được đảm bảo. Bài thuốc như sau:

Lấy lá bàng non hoặc bánh tẻ; lá càng non càng nhiều nhựa nên mới tốt (không dùng lá già)

Số lượng lá tùy vào vết thương nhiều hay ít. Ví dụ trường hợp lở miệng do nhiệt thì mỗi lần chỉ cần 1 nắm to.
Cho lá bàng vào nồi, đun sôi rồi để lửa nhỏ khoảng nửa giờ cho các chất trong lá ra hết vào nước.

Bỏ lá. Lấy một nửa nước mới nấu cho vào phích để giữ nóng, chỗ nước còn lại chờ ấm thì ngâm hoặc dội vào vết thương.

Ngâm nước lá khi sờ tay vào nước thấy ấm.

Nước nguội thì cho thêm chỗ nước đã giữ ấm trong phích vào dần dần để vết lở loét luôn được ngâm trong nước ấm.

Sau khi ngâm thấm bằng khăn sạch hoặc để tự khô (tuyệt đối không rửa vết thương bằng nước khác) rồi bôi thuốc cần thiết tùy vào bệnh hoặc thuốc do bác sĩ kê đơn (ví dụ xanh metilen, thuốc mỡ kháng sinh…).

Trong những ngày ngậm lá bàng, miệng răng bạn sẽ bị vàng, bạn đừng lo lắng, do nhựa lá bàng tiết ra bám vào răng miệng gây vàng răng. Sau liệu trình điều trị hết nhiệt miệng sẽ khỏi ngay nhé. Bài thuốc này, phụ huynh cũng có thể áp dụng cho trẻ nhỏ nhé, nhưng nhớ cẩn thận nhiệt độ nước phải ấm hơn nha.

Bình luận của bạn