Mách các mẹ “bí kíp” chọn thanh long ngon cực chuẩn

Thanh long là một loại quả ngọt, mát, đây là loại quả khá rẻ nhưng lại có nhiều lợi ích cho sức khỏe không kém gì những loại quả đắt tiền. Thanh long có chứa vitamin C, B1, B2, B3, và khoáng chất thiết yếu bao gồm phốt pho, sắt và canxi. Một trái thanh long có chứa khoảng 60 calo có tác dụng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, chống oxy hóa, cải thiện sức khỏe của tim mạch, tốt cho mắt, cải thiện hệ tiêu hóa, làm đẹp da…Nhưng để chọn được một trái thanh long ngon, chín đủ 3 lần bạn cần phải biết được mẹo chọn thanh long dưới đây!

Loại trái cây này đạt chất lượng tốt nhất khi “chín tới 3 lần”. Tức là phần vỏ của long sẽ có màu đỏ rồi chuyển sang xanh, rồi lại chín đỏ, rồi lại chuyển xanh và cuối cùng cùng là chín đỏ. Đạt được đủ 3 lần thanh long mới có vị ngọt nhất và hàm lượng chất dinh dưỡng cùng dồi dào. Tuy nhiên, ở các nhà vườn thường đến lần chín thứ 2 là đã thu hoạch rồi vì không thể chờ đợi cũng như thời gian bảo quản trái chín rất ngắn. Nếu muốn mua được loại quả này ngon nhất thì bạn hãy đến tận vườn để mua.

Đối với thanh long thường bán ở ngoài chợ hoặc trong các siêu thị thì rất khó có thể phát hiện ra thanh long đã chín đủ 3 lần chưa vì thế phải dựa vào những mẹo sau để chọn:

– Vỏ: có màu đỏ sậm và mỏng da căng mọng ( điều này chứng tỏ là chúng mới được thu hoạch)
– Hình dáng: chọn những quả càng tròn càng tốt để dễ trình bày ra đĩa cho cả gia đình cùng thưởng thức
– Phần tai: Còn xanh không được quăn queo hay khô héo đó là những quả tươi mới được thu hoạch không lâu
– Bấm nhẹ tay vào vỏ của thanh long nếu thấy căng cứng thì đó là quả ngon.

Chỉ bằng 4 cách nhận biết này bạn sẽ chọn được những quả thanh long đạt được đủ 3 lần chín, ngọt, mát có hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào. Cách chọn thanh long ngon này không quá khó khăn mà chỉ cần bạn lưu ý một chút là được.

Bình luận của bạn