Những lợi ích tuyệt vời của nước dừa tươi

Nước dừa chứa protein, chất béo, vitamin và khoáng chất, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.

Nước dừa là thức uống tự nhiên thơm ngon, bổ dưỡng, được ưa chuộng tại nhiều quốc gia. Trong nước dừa có chứa 0,3% protein; 0,2% chất béo; giàu chất khoáng (Ca, Na, P, Fe...) và vitamin (C, B3…) với nhiều công dụng khác nhau.

Đẹp da, giữ dáng

Nếu kết thân với nước dừa mỗi ngày, chị em sẽ có làn da căng mịn, rạng ngời cùng vóc dáng thon thả, cân đối. Bên cạnh đó, nước dừa còn chứa các chất chống oxy hóa tự nhiên như acid lauric, giúp ngăn cản sự hình thành gốc tự do, làm chậm tốc độ lão hóa của tế bào da, dưỡng ẩm và cân bằng độ PH, thúc đẩy các mô da liên kết mạnh mẽ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, cytokinin được tìm thấy trong nước dừa giúp điều chỉnh rõ rệt sắc tố da.

nhung-loi-ich-tuyet-voi-cua-nuoc-dua

Nước dừa giúp đẹp da, giữ dáng.

Tăng cường sức khỏe

Người xưa thường nói “Uống nước dừa xiêm khỏi tiêm thuốc bổ” khi nhắc đến công dụng của thức uống này. Nước dừa tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phái mạnh muốn tăng cường sự dẻo dai.

Nghiên cứu của Đại học Memphis (Mỹ) kéo dài 6 tháng cho thấy, nước dừa tác động tích cực tới quá trình hydrat hóa và hoạt động thể chất. Người thường xuyên tập luyện nên uống nước dừa giàu kali, calci chloride để bổ sung nguồn năng lượng tối ưu, tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể.

Cải thiện tim mạch, sức đề kháng

nhung-loi-ich-tuyet-voi-cua-nuoc-dua-1

Nước dừa tự nhiên là thức uống tốt cho sức khỏe.

Nước dừa tươi là thức uống tinh khiết và tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ, người cao tuổi và cả gia đình. Acid lauric trong nước dừa tương tự như sữa mẹ, thân thiện với trẻ em. Một quả dừa tươi cung cấp 9% nhu cầu chất xơ của cơ thể trong ngày, tốt cho hệ tiêu hóa. Thức uống tự nhiên này còn giàu magie tốt cho xương khớp, tăng cholesterol tốt (HDL) để duy trì sức khỏe tim mạch. 

Bên cạnh đó, acid lauric có trong nước dừa vào cơ thể sẽ chuyển đổi thành monolaurin kháng virus, kháng khuẩn, chống ký sinh trùng và giun đường ruột hiệu quả. Mỗi buổi sáng thức dậy, uống một ly nước dừa giúp làm mới cơ thể, điều hòa chất điện giải và tăng khả năng miễn dịch chống lại một số tác nhân gây bệnh nhất định.

Bình luận của bạn