Những tác dụng tuyệt vời của quả hồ đào đối với sức khỏe

Cho thêm một vài quả hồ đào vào đĩa salad hay bánh mì sandwich không mất của bạn quá nhiều công sức, nhưng với thói quen nhỏ này có thể đem lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, các nhà khoa học khuyến khích mọi người nên thêm loại quả này vào danh sách mua sắm hàng ngày của bạn.

Để biết rõ hơn về tác dụng tuyệt vời của quả hồ đào đối với sức khỏe của bạn thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Ổn định huyết áp

– Việc sử dụng quả hồ đào góp một phần quan trọng giúp ổn định huyết áp của bạn, đó là nghiên cứu được phát triển bởi Viện Y tế Quốc gia. Theo nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn từ 4-5 quả hồ đào hàng ngày là một cách hiệu quả để làm giảm huyết áp.

Kết quả hình ảnh cho quả hồ đào

Tác dụng của hồ đào đối với sức khỏe

2. Ngừa ung thư vú

– Trong quả hồ đào rất giàu axit oleic, đặc biệt loại axit béo này được tìm thấy trong dầu ô liu. Đồng thời các nhà nghiên cứu từ Đại học Northwestern ở Chicago gần đây tìm thấy trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm oleic acid có khả năng ức chế hoạt động của một gen trong các tế bào gây ra ung thư vú.

3. Rất tốt cho tim

– Theo như các nhà nghiên cứu từ Đại học Loma Linda ở California và New Mexico ở Las Cruces, họ đã xác nhận rằng ăn quả hồ đào hàng ngày giúp giảm mức độ cholesterol “xấu” trong máu. Ăn quả hồ đào có khả năng làm giảm cholesterol từ cả hai loại chất béo chúng chứa và sự hiện diện của beta-sitosterol, đây là một hợp chất tự nhiên làm giảm cholesterol. Nếu ăn 7-8 quả hồ đào hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim.

4. Ngừa ung thư tuyến tiền liệt

– Với hợp chất tự nhiên cung cấp cho quả hồ đào năng lượng làm giảm cholesterol, điều này đã được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị các triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Bên cạnh đó, cũng theo một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm gần đây của Đại học Purdue nhận thấy gamma-tocopherol, thì các loại vitamin E được tìm thấy trong quả hồ đào có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

5. Kiểm soát cân nặng

– Theo các nghiên cứu lâm sàng đã xác nhận rằng kết luận, chính việc tìm kiếm các loại hạt ăn thực sự kết quả về trọng lượng thấp hơn. Một nghiên cứu từ Đại học Harvard Trường Y tế công cộng phát hiện ra rằng những người theo một chế độ ăn uống giảm cân có chứa 35% calo từ chất béo, nó bao gồm cả hồ đào như là một nguồn chất béo, điều đó có thể giảm cân dài hơn so với những người theo một chế độ ăn uống giảm cân theo cách truyền thống. Sử dụng quả hồ đào là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những người có kế hoạch giảm cân.

Trên đây là những tác dụng tuyệt diệu của hồ đào với sức khỏe, sử dụng thường xuyên sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của bạn và cả gia đình nữa đấy!

Bình luận của bạn