Những thói quen giúp da bạn đẹp lên trông thấy

Những thói quen dù rất nhỏ cũng sẽ giúp bạn có làn da mềm mại, mịn màng lên trông thấy.

Ngủ đủ giấc

da2-blogtamsuvn

Giấc ngủ chính là chìa khóa quan trọng nếu muốn có một làn da đẹp. Thiếu ngủ (hoặc ngủ muộn) khiến cho làn da của bạn bị khô (vì mất nước), tối màu, và có xu hướng nổi mụn trứng cá. Nên duy trì thói quen đi ngủ đều đặn và đúng giờ giấc. Thời gian tái tạo da là từ 10 giờ đêm đến trước 2 giờ sáng, bạn nên ngủ trong khoảng thời gian này và ngủ ít nhất 7 tiếng để cho da có cơ hội được tái tạo lại.

Chăm chỉ uống nước

Điều đó giúp bạn tránh khỏi tình trạng khát nước và giữ cho làn da luôn tươi sáng, mịn màng. Uống đủ nước vừa tốt cho cơ thể, vừa tốt cho làn da. Nước giúp thải chất độc ra khỏi cơ thể, và mang lại cho làn da cảm giác mịn màng. Uống 8 ly nước mỗi ngày là bí quyết để có làn da khỏe mạnh.

 Ăn uống phù hợp

Chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng sẽ mang lại cho bạn làn da đẹp. Làn da chính là kết quả của những gì mà các bạn dung nạp vào cơ thể, do đó, ăn uống lành mạnh là lời khuyên đầu tiên và tốt nhất để có một làn da đẹp. Một số phụ nữ ăn tất cả các sản phẩm từ sữa, không ăn đồ chiên, hạn chế ăn thịt tối đa, không uống cà phê, rượu và đồ ngọt. Thậm chí, có người còn uống bổ sung viên vitamin tổng hợp hàng ngày, trà xanh, ăn nhiều hoa quả và rau xanh.

Nạp trái cây và rau củ tươi

Trong trái cây và rau củ có chứa rất nhiều vitamin nên có thể giúp da trở nên mịn màng và căng mịn hơn. Thói quen ăn nhiều trái cây không chỉ tốt cho da mà còn cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, giúp bạn có thân hình hoàn hảo.

Tập thể dục đều đặn

Hầu hết những người có làn da khỏe mạnh là do họ có chế độ tập thể dục thường xuyên. Thường thì họ sẽ tập ít nhất từ 3 - 4 lần trong tuần. Đối với dân công sở, 8 tiếng làm việc bên máy tính đặc biệt rất có hại cho làn da. Do đó, việc duy trì tập thể dục là điều cần thiết. Nếu không có nhiều thời gian dành cho việc tập ở phòng gym, bạn có thể tranh thủ đi bộ sau khi ăn cơm tối. Điều này không những tốt cho làn da mà còn giúp bạn không bị thừa cân.

Hầu như làn da mịn màng nào cũng cần tới một chế độ tập luyện đều đặn. Chỉ cần 3 buổi mỗi tuần, bạn sẽ có làn da tươi sáng và khỏe mạnh.

Rửa mặt cẩn thận

da9-blogtamsuvn

Tuân thủ nguyên tắc rửa mặt hai lần mỗi ngày và không lên giường khi vẫn còn son phấn trên mặt. Đồ trang điểm để qua đêm rất dễ khiến lỗ chân lông bị bít lại và gây ra mụn. 

Sử dụng toner

Dù có nhiều nghi ngờ về tác dụng của toner nhưng hầu hết phụ nữ lại khẳng định toner là thành phần không thể thiếu trong việc chăm sóc da vì nó giúp cân bằng độ PH cho da. Các bạn có thể tự làm toner dấm táo để kiềm dầu cho da nhờn và ngăn ngừa mụn; toner trà để chống lão hóa và bảo vệ da.

Đừng quên kem chống nắng

Hầu hết phụ nữ đều sợ nắng, họ luôn phải che chắn cẩn thận với mũ, áo dài tay và tất nhiên là cả kem chống nắng khi ra ngoài. Những người phụ nữ có da đẹp thú nhận không thể thiếu được loại kem dưỡng có chứa độ SPF phù hợp để bảo vệ làn da. Hãy thoa kem chống nắng 2 lần/ngày để đảm bảo chống lại tác nhân gây hại đến da một cách tuyệt đối.

Trang điểm nhẹ

Hầu hết những phụ nữ có làn da đẹp đều ít sử dụng son phấn. Họ cho rằng điều đó giúp hạn chế lỗ chân lông bị to và làn da bị xỉn màu do tác động của các loại mỹ phẩm. Tuy nhiên, nếu vẫn có sở thích trang điểm khi ra ngoài bạn nên trang điểm nhẹ nhàng để lỗ chân lông được thông thoáng. Chỉ nên trang điểm trong những dịp đặc biệt, còn những ngày bình thường, bạn nên để cho làn da được "thở".

 Đắp mặt nạ cho da

da3-blogtamsuvn

Đắp mặt nạ cho da 1 lần/ tuần giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất nuôi dưỡng làn da. Vào thời gian đầu bạn chưa thể nhận thấy hiệu quả nhưng nếu thực hiện đều đặn, chắc chắn làn da của các bạn sẽ dần thay đổi. Bạn hãy đắp mặt nạ đều đặn mỗi tuần dù chỉ là các loại mặt nạ rẻ tiền. Làn da sau khi được chăm sóc thường xuyên so với trước đó rất khác nhau. Nếu đắp mặt nạ sau khi tẩy tế bào chết, da của bạn sẽ hấp thụ tốt hơn.

Mát xa cho da

Cũng giống như cơ thể chúng ta, khi làn da được mát xa sẽ giúp kích thích máu lưu thông dễ dàng dưới da. Điều này đồng nghĩa với việc làn da được “thư giãn”, giúp da căng mịn và hồng hào. Thêm vào đó, máu được kích thích lưu thông còn giúp bạn phòng tránh được nguy cơ bị mụn trứng cá viếng thăm và giảm trừ những nếp nhăn do lão hóa da gây nên.

Tránh môi trường khói thuốc

Không chỉ gây ung thư phổi, hút thuốc lá còn hủy hoại làn da của bạn. Hút thuốc làm tổn thương các tế bào da và có thể là nguyên nhân khiến các nếp nhăn xuất hiện sớm. Vì vậy hãy nói không với thuốc lá và tránh xa môi trường khói thuốc.

Những thói quên kể trên hoàn toàn là những thói quen rất dễ thực hiện và duy trì. Việc kiên trì chăm sóc da đúng cách sẽ đem lại cho làn da của bạn hiệu quả không ngờ. bạn không còn phải lo lắng các vấn đề về da mỗi ngày. Chúc bạn thành công với làn da hoàn hảo nhé!

Bình luận của bạn