Nước dừa - vị thuốc cho sức khỏe

Trái dừa được xem là loại quả có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Protein dừa gồm các acid amin có chất lượng cao, nhiều vitamin trong nhóm B và các vitamin khác. Nước dừa cũng giàu chất khoáng; hàm lượng kali và magiê tương tự dịch tế bào của người nên thường được dùng cho bệnh nhân tiêu chảy.

Ngoài làm đẹp da, đen mượt tóc, nhân dừa non chứa nhiều enzym tốt cho tiêu hóa, dùng chữa các bệnh viêm loét dạ dày, viêm gan, đái tháo đường, lỵ, trĩ, viêm đại tràng.

Nước quả dừa xanh còn non được các nhà khoa học gọi là nước khoáng thực vật vì chứa nhiều vi lượng khoáng cần thiết cho cơ thể và đường ở dạng dễ tiêu hóa, lượng vitamin C đủ cho yêu cầu một ngày, cùng các loại vitamin B như axit folic.

Theo các nhà khoa học, triệu chứng huyết áp cao thường là hệ quả của việc thiếu hụt kali trong cơ thể. Vì vậy, uống nước dừa thường xuyên có thể tác động tích cực tới việc điều hòa huyết áp, do nước dừa có chứa nồng độ kali và axit lauric tương đối lớn. Tương tự, một số nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng nước dừa có thể giúp tăng HDL (cholesterol tốt), có tác dụng duy trì và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Nước dừa có thể hỗ trợ giải quyết hiệu quả các vấn đề về tiêu hóa do chứa nhiều chất xơ giúp hạn chế chứng khó tiêu và giảm trào ngược axit. Vì vậy, uống một cốc nước dừa mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bất thường của đường tiêu hóa, thanh nhiệt cơ thể.

              Nước dừa Cocoxim với 4 hương vị xiêm xanh, xiêm sen, xiêm tắc, xiêm thơm tốt cho sức khỏe.

Dừa trái được bán phổ biến song không thực sự tiện lợi để sử dụng mọi lúc mọi nơi. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước dừa thiên nhiên và chất lượng của người tiêu dùng, một số công ty đã đầu tư phát triển các sản phẩm nước dừa đóng chai thuận tiện cho việc thưởng thức.

Công ty cổ phần Xuất Nhập Khẩu Bến Tre đã đưa ra thị trường dòng sản phẩm nước dừa đóng hộp tiện lợi với thương hiệu Cocoxim. Sản phẩm mang hương vị nước dừa tự nhiên, không chất bảo quản. Đây là sản phẩm có sử dụng công nghệ tiệt trùng UHT trực tiếp của châu Âu. Với bốn hương vị xiêm xanh, xiêm sen, xiêm tắc, xiêm thơm, nước dừa Cocoxim sẽ đem đến cảm giác tươi mát, sảng khoái từ thiên nhiên cho người sử dụng.

Hiện sản phẩm có mặt tại Hệ thống Siêu thị Coopmart khu vực TP HCM, Food Coop Mart, các cửa hàng tiện lợi Shop & Go, Siêu thị Hà Nội (quận 1, TP HCM), Siêu thị Deli (quận 2, TP HCM).

 

 

 

 

 

 

Bình luận của bạn