Quá nhiều lợi ích của quả thanh long mà có thể bạn chưa hề biết đến

Như đã chia sẻ, thanh long chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng như chất xơ, vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, canxi, kali, magiê, sắt, phốt pho và các nhiều chất dinh dưỡng giá trị khác rất tốt cho mẹ bầu và mang lại nhiều lợi ích như:

Chống huyết áp cao: do thanh long giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt và ngăn ngừa chứng cao huyết áp hiệu quả.
Tăng sức đề kháng: Hàm lượng vitamin C giàu trong thanh long giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa cảm lạnh, cảm cúm, bệnh giao mùa cho mẹ bầu.

Thanh long chứa ít calo, giúp giảm cholesterol trong  máu nên tốt cho tim mạch.

Mẹ bầu sẽ không lo bị táo bón nếu chịu khó bổ sung loại hoa quả này vào thực đơn hàng ngày.

Thanh long chứa nhiều chất xơ, vitamin C giúp da mẹ bầu hồng hào, sáng bóng hơn đồng thời thanh long cũng giúp da chống nắng hiệu quả và giúp tăng độ ẩm cho da do chứa vitamin B3.

Thanh long tốt cho sức khỏe

Ăn thanh long giúp tăng sức đề kháng: Hàm lượng vitamin C giàu có trong thanh long có vai trò quan trọng hỗ trợ hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngăn ngừa, giảm mức độ nghiêm trọng của các bệnh cảm lạnh, cảm  cusnm, bệnh giao mùa.

Hỗ trợ tiêu hóa: Mẹ bầu nói chung và mọi người nói chung khi ăn thanh long đều giúp làm sạch hệ tiêu hóa. Thanh long giàu chất xơ nên có thể cải thiện hệ tiêu hóa, giảm chứng táo bón.

Chống oxi hóa, ngừa ung thư: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, thanh lòng giàu chất chống oxi hóa có tác dụng làm giảm tác dụng của những gốc tự do gây tổn hại cho cơ thể đồng thời loại quả này cũng có công dụng chống ung thư do thanh long có chứa carotene- chất có nhiều đặc tính chống ung thư. Lycopene – là chất khiến vỏ thanh long có màu đỏ, đã được chứng minh có liên quan với giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Rất tốt cho tim mạch: Thanh long có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol xấu và bổ sung thêm cholesterol tốt. Trái cây này rất giàu chất béo không bão hòa đơn giúp trái tim được nghỉ ngơi trong tình trạng tốt nhất.

Thanh long giúp bổ máu: Sắt là nguyên liệu cần thiết để sản xuất hemoglobin cơ thể. Hàm lượng sắt đầy đủ giúp chúng ta ngăn chặn bênh thiếu máu. Mà thanh long là loại quả chứa hàm lượng sắt khá cao.

Giảm viêm khớp: Các chuyên gia nói rằng thanh long là một loại quả cống viêm nên người bệnh viêm khớp được khuyến khích bổ sung loại hoa quả này vào thực đơn hàng ngày.

Thanh long rất tốt cho thị lực: Thanh long rất giàu vitamin A ở dạng carotene – loại chất cần thiết cho võng mạc, độ sáng và tầm nhìn của mắt. Nhiều vấn đề về mắt, đặc biệt là thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, có thể được gây ra bởi sự thiếu hụt vitamin A. Thanh long có tác dụng duy trì và cải thiện thị lực.

Bình luận của bạn