Socola giúp cải thiện trí nhớ

Theo nghiên cứu cho thấy ăn socola thường xuyên sẽ giúp cải thiện chức năng nhận thức của não bộ. Socola được xem như “thần dược” đối với những bệnh nhân mắc chứng suy giảm nhận thức do tuổi tác gây nên.

Theo khảo sát của Trung tâm « Recherche en Physiologie Nutritionnelle » của Đại học Úc cho thấy nếu ăn socola một lần/tuần thì não bộ sẽ “nhanh nhẹn”, đồng thời cải thiện đáng kể khả năng tập trung và trí nhớ.

Theo Giáo sư George Crichton thì không nên tiêu thụ quá 25-28 gam chocola mỗi ngày,dùng 1-2 lần/tuần và nên chọn socola có chất lượng tốt. Tuy nhiên những loại chocola có bổ sung thêm đường hoặc các chất bảo quản thì không tốt cho cơ thể có thể ảnh hưởng đến chức năng của não, tăng cholesterol và nguy cơ bị tai biến mạch não đặc biệt ở những người ít vận động.

Socola đen và socola sữa giúp bảo vệ và tăng cường chức năng nhận thức

Theo các nhà nghiên cứu thì việc tiêu thụ thường xuyên và điều độ socola sẽ đem lại những lợi ích sau:

+ Cải thiện trí nhớ về không gian, thời gian và khả năng định hướng.

+ Cải thiện đáng kể trí nhớ đặc biệt trong lúc làm việc (cả ngắn hạn và dài hạn), khả năng phân tích các dữ liệu thông tin nhanh hơn và lưu trữ thông tin tốt hơn.

Các nhà khoa học đã nhận thấy Flavonol có trong socola làm gia tăng các kết nối giữa các tế bào não.Tiêu thụ socola giúp cải thiện tuần hoàn máu đặc biệt ở não. Một lượng nhỏ cafein có trong socola giúp tránh tăng huyết áp. Cacao có chứa axit oleic,một loại acid béo không bão hòa đơn giúp kiểm soát và điều chỉnh lượng cholesterol xấu (LDL) và đây là điều chúng ta nên quan tâm.

Socola tốt cho sự phát triển thai nhi

Theo nghiên cứu của Đại học Atlanta-Mỹ cho thấy trong socola đen có chứa nhiều chất chống oxy hóa như là flavonol. Nếu phụ nữ mang thai tiêu thụ từ 20-35 gam socola đen mỗi ngày trong quá trình mang thai thì chất lượng nhau thai được cải thiện cũng như nguy cơ tiền sản giật (tăng huyết áp trong thai kỳ) giảm một cách đáng kể và đây là điều đáng được ghi nhận.

Socola giúp tránh các bệnh lý tim mạch và mạch máu não

Trong socola có chứa nhiều flavonoïde và khoáng chất cần thiết như magiê giúp bảo vệ tim và não bộ. Các nhà nghiên cứu của Đại học Aberdeen ở Scotland đã tiến hành nghiên cứu trong vòng 12 năm tình trạng sức khỏe của hơn 20.000 người. Một nhóm tiêu thụ khoảng 30-40gam socola mỗi ngày, nhóm khác thì không, và nhóm cuối cùng thì tiêu thụ quá nhiều. Kết quả cho thấy những người dùng socola thường xuyên với lượng vừa phải thì có sức khỏe tốt đặc biệt tim mạch và não bộ.

Tóm lại  để có sức khỏe và trí nhớ tốt cần phải kết hợp cả về chế độ ăn uống cân bằng và hợp lý, chế độ luyện tập thể dục thể thao, tuy là socola tốt cho sức khỏe nhưng không nên lạm dụng. Hãy tận hưởng những lợi ích tuyệt vời của socola nhưng phải trong chừng mực!

Bình luận của bạn