Sử dụng sữa dê như thế nào mới tốt cho da?

Từ thời xa xưa, ở các nước phương Tây, phụ nữ đã biết sử dụng sữa dê trong việc chăm sóc làn da của mình. Chất béo, vitamin, khoáng chất… có trong thực phẩm đặc biệt này giúp khắc phục chứng bong tróc, mụn trứng cá, da thô ráp, dưỡng ẩm và làm mịn da.

Kết quả hình ảnh cho sữa dê
Tác dụng làm đẹp của sữa dê có thể sánh ngang với những loại mỹ phẩm cao cấp nhất.

Chưa hết, trong sữa dê tươi còn chứa nhiều loại axit có thể hòa tan chất keo kết dính các tế bào chết trên da, làm mờ các vết thâm và xóa đi những lớp da sần sùi.

Càng ngày, chị em càng hiểu hơn tác dụng đặc biệt của sữa dê. Nhiều người chọn việc kết hợp sản phẩm này với chanh tươi, mật ong, cánh hoa hồng, tinh dầu…, tạo thành những hỗn hợp rất tốt để tắm hoặc bôi ngoài da.

Một công thức đơn giản được nhiều người đẹp sử dụng là hòa sữa tươi với mật ong vào một bình thủy tinh rồi thêm dầu ô liu, khuấy đều, sau đó đổ vào bồn tắm. Bạn gái có thể đắm mình trong bồn khoảng 15 - 20 phút để các dưỡng chất ngấm vào da. Sau khi tắm lại bằng nước thường, làn da sẽ được tẩy sạch, lấy lại sức sống, mềm mại và mát mịn như những cánh hoa hồng.

Một số hãng chăm sóc da đã ra mắt những sản phẩm từ sữa dê, giúp chị em chăm sóc và làm đẹp dễ dàng hơn.
Một số hãng chăm sóc da đã ra mắt những sản phẩm từ sữa dê, giúp chị em chăm sóc và làm đẹp dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, việc chế biến kem dưỡng hay sữa tắm làm sạch và trắng da từ sữa dê thực sự cầu kì và không hề đơn giản. Tìm kiếm nguyên liệu cũng là một điều khó khăn, chưa kể những rủi ro khi mua phải hàng kém chất lượng.

Chị Trần Phương Anh, 32 tuổi ở Hà Nội kể hồi còn con gái, chị rất chịu khó làm mặt nạ, kem trộn từ sữa dê để tắm và bôi toàn thân. Sau này lập gia đình rồi sinh con, chị không còn thời gian để duy trì việc đó.

 

Bình luận của bạn