Tác dụng làm đẹp của cà rốt

1. Công dụng kỳ diệu của cà rốt với làn da

Nhờ có hàm lượng vitamin A và chất chống oxy hóa cao mà cà rốt mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Thường xuyên ăn cà rốt sẽ giúp làn da tránh được những vấn để về da thường gặp và duy trì một làn da khỏe mạnh.

Dưỡng trắng da

Thường xuyên ăn cà rốt sẽ giúp làn da của bạn khỏe mạnh và căng tràn sức sống, do được bổ sung vitamin C và chất chống oxy hóa. Cà rốt cũng có thể là một nguyên liệu làm mặt nạ hiệu quả và rẻ tiền. Tất cả những gì bạn cần là trộn cà rốt đã được xay nhuyễn với mật ong và áp lên mặt trong 15 phút. Sử dụng loại mặt nạ này mỗi tuần một lần sẽ giúp bạn có làn da trắng mịn.

Mờ sẹo

Uống nước ép cà rốt là giải pháp tự nhiên hiệu quả giúp làm mờ sẹo. Bạn cũng có thể xay nhuyễn cà rốt và áp trực tiếp lên vùng da bị sẹo. Sử dụng mặt nạ cà rốt hàng ngày cho vùng da này, những vết sẹo sẽ mờ dần và biến mất.

Ngằn ngừa lão hóa

Cà rốt có nhiều vitamin C – một loại dưỡng chất đặc biệt cần thiết thúc đẩy quá trình sản xuất collagen của cơ thể. Collagen là một loại protein, giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi của làn da. Vitamin A (dưỡng chất có nhiều trong cà rốt) là một chất chống oxy hóa tấn công các gốc tự do để ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, nám và da không đều màu.

Khắc phục da khô

Thiếu hụt kali là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến làn da bị khô. Cà rốt là loại thực phẩm rất giàu kali, vì vậy mà uống nước ép cà rốt hàng ngày sẽ giúp cho làn da ngậm nước và không còn tình trạng da khô bong tróc nữa.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Beta carotene là dưỡng chất mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Nó giúp khôi phục các mô da bị tổn thương và bảo vệ làn da khỏi những tác động gây hại của ánh nắng mặt trời. Chất chống oxy hóa và nhóm chất carotene giúp tăng cường khả năng miễn dịch của làn da, từ đó chống lại những tác động xấu của ánh nắng mặt trời tới làn da và chữa lành các vết cháy nắng.

2. Công dụng kỳ diệu của cà rốt với mái tóc

Ngăn ngừa tóc bị gãy rụng

Cà rốt rất tốt cho mái tóc của bạn, vì cà rốt cung cấp cho tóc những loại vitamin quan trọng làm cho chúng mạnh mẽ hơn, dày hơn và sáng hơn. Thường xuyên uống nước ép cà rốt, bạn sẽ ngăn ngừa được “vấn nạn” tóc rụng và giúp tóc bóng đẹp.

Kích thích tăng trưởng tóc

Uống nước ép cà rốt mỗi ngày là cách để bạn có được mái tóc dày. Vitamin C và vitamin E có trong cà rốt giúp cải thiện lưu thông máu trên da đầu, từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc và ngăn chặn tóc bị xỉn màu.

Chúc chị em thành công !

Bình luận của bạn