Sức mua tăng rõ rệt trong tháng bán hàng khuyến mại

Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, chương trình Tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên - Huế lần thứ VII năm 2013 cho thấy sức mua hàng hóa tăng lên rõ rệt.

Đây là chương trình được tổ chức định kỳ vào tháng 9 hàng năm. Năm nay, chương trình đã thu hút trên 175 doanh nghiệp tham gia, thực hiện hơn 800 chương trình khuyến mại với nhiều hình thức hấp dẫn, phong phú như tặng quà, giảm giá, bốc thăm, cào trúng thưởng... với tổng giá trị hàng hóa khuyến mại lên đến 45 tỷ đồng.

Một số chương trình có sức thu hút người dân địa phương tham gia, mua sắm mạnh, như: "Tự hào hàng Việt" của Siêu thị Coopmart Huế; "Siêu giảm giá mua sắm thả ga" của Siêu thị BigC Huế; "Bình ổn giá mùa khai trường năm học 2013-2014" của Nhà sách Fahasa Huế; "5 ngày vàng mua laptop, điện thoại" của Siêu thị điện thoại, máy tính Quang Long; và nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn khác từ các dịch vụ tài chính, ngân hàng, du lịch… Riêng Công ty cổ phần Espace Business Huế (Siêu thị BigC Huế) đạt doanh thu 31 tỷ đồng tăng 6%; Công ty TNHH Co.opMart Huế đạt doanh thu tăng 53%; siêu thị điện thoại và máy tính Quang Long đạt doanh thu 3,5 tỷ đồng, tăng 17 % so với tháng trước.

alt


Bên cạnh đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức được 5 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại các huyện Phú Vang, Phong Điền, Quảng Điền, Nam Đông và A Lưới. Các phiên chợ đã thu hút gần 3.000 lượt khách tham quan mua sắm/phiên; doanh số đạt trên 300 triệu đồng/phiên. Sản phẩm tại các phiên chợ đều là hàng Việt, với nhiều chủng loại đa dạng, phong phú có chất lượng; nhiều sản phẩm giá bán được khuyến mại lên đến 50% nên luôn thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Tại các phiên chợ, không những các doanh nghiệp vừa tìm kiếm được thị trường mới, mà các đại lý phân phối còn mở rộng được quy mô kinh doanh và quan trọng hơn nữa là góp phần thực hiện tốt cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam./.

Nguồn: Báo Đảng Cộng sản Việt Nam

Bình luận của bạn