Thành phố Hồ chí minh: Hàng Việt lên ngôi trước Tết Giáp Ngọ 2014

Trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nhiều doanh nghiệp đã hoàn tất và tung ra thị trường nhiều mặt hàng tết với màu sắc, mẫu mã hấp dẫn và giá cả phải chăng. Hàng Việt được xem là chủ lực cho người tiêu dùng thông thái lựa chọn.

Năm nay, lượng hàng hóa phục vụ cho dịp tết chủ yếu là nguồn cung từ các doanh nghiệp ở trong nước, còn hàng ngoại nhập chiếm tỉ lệ rất thấp. Vì hiện nay, hàng hóa trong nước đã có sự thay đổi và phát triển vượt bậc về hình thức lẫn chất lượng. Đó là lí do chủ yếu khiến “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tại hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị và nhà phân phối đều đã chuẩn bị hoàn tất cho kế hoạch hàng tết, lượng hàng tăng gấp 2 đến 3 lần so với những tháng thường. Mặc dầu vẫn còn đôi chút lo ngại về lượng hàng tiêu thụ trong thời điểm tết nhưng các doanh nghiệp vẫn lên kế hoạch đáp ứng đầy đủ hàng, cam kết không để thiếu hàng, tăng giá đột biến. Điển hình như Công ty Vissan, dự trữ lượng hàng tăng khoảng 20%, trong đó, thực phẩm tươi sống khoảng 3.450 tấn, thực phẩm chế biến 3.670 tấn và lượng rau, củ, quả là 1.310 tấn. Hoặc Bibica, lại tập trung về cải tiến hình thức, mẫu mã, bao bì cho phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng nên sản lượng chỉ tăng 2 – 10%, với gần 1.250 tấn bánh kẹo.

alt

 

“Năm nay, lượng hàng nước ngoài tại siêu thị chiếm tỉ lệ rất ít. Đa phần các mặt hàng lương thực, thực phẩm, bánh, mứt kẹo đều do các doanh nghiệp trong nước sản xuất”, một đại diện ở siêu thị Coop Mart chia sẻ.

Bên cạnh việc bình ổn thị trường, các mặt hàng trong nước cũng có rất nhiều chương trình ưu đãi vào dịp cuối năm, do đó càng khuyến khích, thu hút được nhiều người mua. Ngược lại, các sản phẩm nước ngoài ít có chương trình khuyến mãi, giá thành lại cao hơn nên người tiêu dùng thích tham quan nhiều hơn là mua sắm. Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết: “Từ tháng 7/2013, các doanh nghiệp đã tham gia chương trình bình ổn thị trường về nguồn hàng lương thực và thực phẩm, lên kế hoạch cung cầu cân đối cho dịp Tết Giáp Ngọ 2014. Các doanh nghiệp đã chuẩn bị cho sản xuất, dự trữ trong hai tháng trước và sau tết với tổng giá trị trên 7.500 tỉ đồng, tăng 40,5% so với Tết Quý Tỵ 2013”.

Nguồn: Báo Người cao tuổi

Bình luận của bạn