Doanh nghiệp đầu tiên cung cấp ATM bưu phẩm - nhận hàng không tiếp xúc
Những tủ phát hàng tự động đầu tiên trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát được Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đưa vào vận hành, giúp khách hàng hoàn toàn chủ động thời gian nhận hàng mà không lo ngại nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 qua tiếp xúc.
Thay vì đến bưu cục để nhận hàng hoặc bưu tá phát hàng tại địa chỉ, giờ đây khách hàng tại Hà Nội và TP HCM có thể đến tủ phát hàng tự động Post Smart bất kì trên địa bàn để tự mình lấy bưu gửi.
Khách hàng có thể chủ động về mặt thời gian khi đến các tủ tự động Post Smart để lấy hàng. Chỉ trong ít phút, bằng vài vài thao tác đơn giản trên smartphone cũng như màn hình cảm ứng tại tủ, khách hàng đã có thể nhận chính xác bưu gửi của mình.
Để nhận hàng qua tủ Post Smart, khách hàng có thể liên hệ hotline, số điện thoại của bưu cục gửi hàng, fanpage chính thức của Bưu điện Việt Nam, tạo yêu cầu thay đổi địa chỉ trên app My Vietnam Post hoặc yêu cầu bưu tá phát tại điểm tủ mong muốn trong trường hợp phát sinh, không tiện nhận hàng. Khi hàng về tủ, khách hàng sẽ nhận được thông báo mã OTP (qua tin nhắn gửi đến số điện thoại) hoặc mã QR (qua email) từ Vietnam Post và nhập/quét các mã trên để mở tủ, thanh toán, nhận hàng tại điểm tủ đã đăng ký.
Bưu gửi của khách hàng sẽ được lưu giữ tại tủ trong tối đa 48 giờ từ khi về tủ, giúp khách hàng chủ động trong việc sắp xếp thời gian đến địa điểm lấy hàng sao cho thuận tiện nhất với lịch trình cá nhân. Việc thanh toán cũng được tối giản hóa cho khách hàng thông qua ví điện tử bằng thao tác quét mã QR hiển thị trên màn hình tủ.
Không chỉ mang lại cho khách hàng trải nghiệm nhận hàng chủ động và thuận tiện, tủ phát hàng tự động Post Smart cũng là giải pháp hiệu quả của Vietnam Post trong việc đảm bảo sức khỏe cộng đồng trong thời điểm cần hạn chế tiếp xúc để phòng chống dịch bệnh. Thông qua Post Smart, khách hàng có thể nhận hàng mà không cần tiếp xúc ở khoảng cách gần với nhân viên giao hàng hay giao dịch viên. Quá trình nhận hàng từ khi nhập mã, thanh toán, mở tủ, lấy hàng chỉ diễn ra trong vài phút, giúp giảm thiểu tối đa thời gian giao dịch cho khách hàng.
Hiện, Bưu điện Việt Nam đang triển khai 40 tủ phát hàng tự động, trong đó có 18 tại Hà Nội và 22 tủ tại TP HCM, đặt ở các điểm bưu điện trung tâm, chung cư, trung tâm thương mại, khối nhà văn phòng… để thử nghiệm hiệu quả trải nghiệm cũng như khả năng đáp ứng nhu cầu mua sắm, giao-nhận hàng hóa tại 2 địa bàn trọng điểm thương mại điện tử và sẽ dần mở rộng cung cấp dịch vụ này tại các tỉnh thành khác trong thời gian tới.