Hapro tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại New Zealand

Đoàn công tác của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) vừa có chuyến công tác khảo sát và tiếp xúc các đối tác kinh doanh New Zealand tại Wellington.

Hapro xúc tiến thương mại tại New Zealand. Ảnh: Hapro Group

Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng Công ty Hapro, ông Nguyễn Hữu Thắng và ông Adam Martin, Chủ tịch Trung tâm thương mại New Zeakand (NZTC), vừa ký biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược về hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong việc tiếp cận thị trường, tìm nguồn cung ứng các sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động liên quan.

Trên cơ sở đó, hau bên thống nhất, tạo điều kiện làm phong phú thêm danh mục sản phẩm lợi thế của hai bên, tiến tới triển khai mô hình trung tâm bán hàng New Zealand tại Việt Nam cũng như hợp tác trong việc mở trung tâm giới thiệu hàng Việt Nam tại Auckland, New Zealand.

Lễ ký kết diễn ra tại Trụ sở Thương vụ Đại sứ quán, dưới sự chứng kiến của Đại sứ Nguyễn Việt Dũng. Chia sẻ lại lễ kỳ kết, ông Nguyễn Hữu Thắng cho biết thị trường nước ngoài là mục tiêu chiến lược mà Hapro đang cần hướng tới. Để kết nối với các thị trường này, vai trò cầu nối của các Đại sứ quán, đặc biệt là các tham tán thương mại vô cùng quan trọng.

Ông Thắng nhận định nông sản và hàng thủ công mỹ nghệ được kỳ vọng là những mặt hàng mang lại giá trị xuất khẩu cao của Hapro trong nhiều năm tới.

Hiện Hapro duy trì tốt việc xuất khẩu hàng hóa tại hơn 60 nước và vùng lãnh thổ với kim ngạch 200 triệu USD. Một số mặt hàng của Hapro hiện nay được đánh giá đạt tiêu chuẩn của thế giới và đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng, như: hàng dệt kim, nông sản, hạt điều, gạo, hạt tiêu, bột sắn... 

Trong thời gian công tác tại New Zealand, được sự hỗ trợ của Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand, đoàn công tác Hapro có dịp trực tiếp tiếp xúc với một số doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại New Zealand như NZTC, Te Mata Winery, Talleys, Indo- NZ Enterprises, Go Healthy, Living Green, Black Glods, RutherFord&Meyer…nhằm xúc tiến bán các loại hàng nông sản làm nguyên liệu sản xuất hàng tiêu dùng và xuất khẩu tại New Zealand.

Đồng thời khai thác các mặt hàng xuất khẩu có thế mạnh đặc thù của New Zealand cho hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện ích của Hapro.

Bình luận của bạn