Viettel Post đưa bánh trung thu "lên sàn"

Sau hơn một tháng triển khai bán bánh, Viettel Post đã bán ra thị trường hơn 100.000 hộp bánh

Sau hơn một tháng triển khai bán bánh, Viettel Post đã bán ra thị trường hơn 100.000 hộp bánh

Nguyên nhân lớn dẫn tới tình trạng cháy hàng trước thời điểm Trung thu này đến từ việc đây là năm đầu tiên Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đưa bánh lên sàn. Bánh trung thu của thương hiệu uy tín được bán chính thức qua website www: sandacsan.com.vn. Ra đời từ tháng 9/2016, sàn thương mại điện tử này là nơi kinh doanh nhiều mặt hàng, trong đó tập trung chủ yếu vào các nông sản, đặc sản địa phương.

Từ thời điểm chính thức trở thành nhà phân phối của hai thương hiệu Helen Recipe và Nguyễn Sơn Bakery, Viettel Post đã đưa bánh trung thu trở thành sản phẩm lõi của Sàn đặc sản. Mỗi ngày có khoảng 100.000 lượt tiếp cận trong đó, phát sinh đơn hàng từ Sàn đặc sản chiếm tới 65% tổng doanh thu (tính tới thời điểm ngày 20/09/2018). Đưa bánh trung thu “lên sàn” đã mang lại cho Viettel Post tăng trưởng sản lượng bánh gần 30% so với năm 2017 chỉ bán hàng qua kênh truyền thống. Sau khi kết thúc bán bánh trung thu, Sàn đặc sản tiếp tục kinh doanh nông sản, đặc sản ba miền. Qua việc liên kết với những nhà cung cấp uy tín tại địa phương, Sàn đặc sản sẽ phân phối những sản vật tinh hoa của đất nước tới với khách hàng thông qua mạng lưới phân phối rộng khắp của mình.

Ngoài kênh Sàn đặc sản, Viettel Post cũng tận dụng mạng lưới hơn 17.000 nhân viên của mình tại 85 chi nhánh, đặc biệt là hệ thống các nhân viên bán hàng (bưu tá) để trực tiếp tới khơi gợi nhu cầu của khách hàng và bán hàng trực tiếp.

Sau hơn một tháng triển khai bán bánh, Viettel Post đã bán ra thị trường hơn 100.000 hộp bánh trong đó những sản phẩm được ưa chuộng nhất chính là hộp bánh Đoàn viên, Trăng vàng phú quý, Shanti thực dưỡng.

Bánh trung thu chỉ là một trong số ít những sản phẩm mà hiện nay Viettel Post đang chủ động nhằm mở rộng hơn lĩnh vực kinh doanh của mình. Với phương châm chuyển đổi người Bưu chính Viettel từ người chuyển phát thuần túy sang người kinh doanh, phân phối bánh trung thu chính là một lý do để người Viettel Post vững tin hơn với những chuyển động mạnh mẽ của mình thời gian tới.

Bình luận của bạn