Các chương trình đưa hàng Việt Nam về nông thôn đã chuyên nghiệp hơn
Theo Sở Công thương tỉnh, các chương trình xúc tiến thương mại trong năm qua đã có sự chuyển biến về quy mô, hiệu quả.
Các hoạt động đưa hàng Việt Nam về nông thôn đã đem lại hiệu quả tích cực và đã được chủ động, cải tiến mang tính chuyên nghiệp hơn, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.
Theo đó, các phiên chợ đưa hàng Việt Nam về nông thôn đã tạo điều kiện để doanh nghiệp gặp gỡ giao thương, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thị trường tiêu thụ nội địa, tạo lòng tin cho người tiêu dùng, giúp người dân nông thôn tiếp cận dễ dàng hơn với hàng Việt Nam.
Trong năm, đã có 3 phiên chợ được tổ chức tại Trà Ôn, Tam Bình, Long Hồ với gần 100 gian hàng của hơn 30 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, thu hút gần 20.000 lượt khách.
Tuy nhiên, vẫn còn một số doanh nghiệp chưa mặn mà với các chương trình đưa hàng Việt Nam về nông thôn, do sức mua của người nông thôn còn thấp, doanh thu không đủ bù đắp chi phí.
Bên cạnh đó, các phiên chợ chủ yếu tổ chức vào dịp lễ tết, bán hàng lưu động, chưa có điểm bán hàng thường xuyên nên chưa đáp ứng được mong muốn của người dân.