Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn: Tạo sức lan tỏa mạnh mẽ

Thời gian qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ đến các tầng lớn nhân dân trong tỉnh. Trong đó, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã góp phần rất lớn vào thành công chung của cuộc vận động này.

 Một gian hàng tham gia phiên chợ vui - hàng Việt về nông thôn tại huyện Bàu Bàng. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

 Đưa nhiều hàng Việt về nông thôn

Những năm qua, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Thông tin kinh tế (Sở Công thương) đã phối hợp với các đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức thành công nhiều đợt đưa hàng Việt về nông thôn. Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn không chỉ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm, mở rộng kênh phân phối tại thị trường nội địa, mà còn giúp người dân có điều kiện tiếp cận nhiều sản phẩm mang thương hiệu Việt.

Trong năm 2015, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Thông tin kinh tế đã tổ chức thành công 6 phiên chợ vui thuộc chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Mỗi phiên chợ bình quân có 18 doanh nghiệp tham gia với gần 50 gian hàng, chủ yếu bán các mặt hàng lương thực thực phẩm, hàng tiêu dùng, may mặc, da giày, mỹ phẩm, kim khí, điện máy… Riêng trong 6 tháng cuối năm 2015, tổng doanh thu bán hàng của chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đạt khoảng 2,7 tỷ đồng, thu hút khoảng 26.500 lượt khách tham quan và mua sắm.

Ông Phạm Thanh Dũng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Thông tin kinh tế cho biết, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn được tổ chức đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp cùng Nhà nước chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân; giúp người dân mua và sử dụng hàng Việt Nam có chất lượng tốt; đồng thời hỗ trợ người có thu nhập thấp được mua hàng giá rẻ nhưng vẫn bảo đảm chất lượng để giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống. Chương trình này cũng góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trong nước có cơ hội quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, tăng thị phần trên thị trường nội địa…

Cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Thông tin kinh tế tổ chức cũng là dịp để các doanh nghiệp có cơ hội khẳng định vị thế ngay trên sân nhà, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, quảng bá giới thiệu sản phẩm và vượt qua những khó khăn trong phát triển kinh tế hiện nay. Thông qua chương trình, người dân dễ dàng tiếp cận với các mặt hàng sản xuất trong nước có chất lượng, uy tín và giá cả hợp lý; đồng thời doanh nghiệp có điều kiện hiểu rõ hơn nhu cầu tiêu dùng của người dân để sản xuất ra những sản phẩm chất lượng, phù hợp…

Ghi nhận cho thấy, thời gian gần đây việc các doanh nghiệp tăng cường khuyến mãi cộng với người dân tin tưởng vào chất lượng hàng Việt đã khiến sức mua tại các phiên chợ đều tăng. Ông Võ Hữu Thạch, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bình Dương chia sẻ, siêu thị đưa về vùng nông thôn là những mặt hàng thiết yếu thuộc nhóm hàng bình ổn và những mặt hàng có giá tốt, khuyến mãi hấp dẫn, có giá bán ưu đãi giảm từ 3 - 5% so với giá bán lẻ khuyến mãi tại siêu thị…

Có thể nói, thời gian qua chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã trở thành chiếc cầu nối quan trọng trong việc thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp, nhà phân phối và người tiêu dùng, qua đó góp phần tích cực vào cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tìm hiểu được thị hiếu và nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra những chiến lược mới phát triển phù hợp với xu thế của thị trường.

Bình luận của bạn