Đắk Nông: Sôi động những phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, nông thôn

Thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, những năm qua, Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông đã tổ chức nhiều chuyến hàng Việt về nông thôn, miền núi, tạo cơ hội cho người tiêu dùng được mua sắm các sản phẩm hàng Việt chính hãng, có chất lượng, giá cả phải chăng.  

Theo Sở Công Thương Đắk Nông, phiên chợ hàng Việt về miền núi là một hoạt động thường niên được ngành Công Thương tổ chức từ năm 2009 nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.

Cuối năm 2018, tại thị trấn Đức An (huyện Đắk Song), Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) phối hợp với UBND huyện Đắk Song tổ chức Phiên chợ "Hàng Việt về nông thôn" năm 2018. Phiên chợ thu hút 45 gian hàng của 30 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Các sản phẩm được giới thiệu, bày bán tại phiên chợ bao gồm: Hàng tiêu dùng, quần áo, giày dép, thực phẩm… Phiên chợ nằm trong chương trình xúc tiến thương mại địa phương được Sở Công Thương tổ chức hàng năm. Đây là dịp để người dân tham quan, mua sắm các loại hàng hóa mang thương hiệu Việt và là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng ở vùng nông thôn...

Theo chị Nguyễn Thị Oanh - người dân thị trấn Đức An, những sản phẩm xoong nồi, bát đũa... trong phiên chợ rất đa dạng, đẹp và giá rẻ hơn so với các tiệm kinh doanh trên địa bàn huyện. Quần áo tuy không thật đẹp, không thật thời trang nhưng chất vải khá tốt và giá cả phải chăng. Những gia đình bình dân có thể thoải mái lựa chọn cho nhiều thành viên trong gia đình chỉ với số tiền khoảng 1 - 2 triệu đồng. Điều đặc biệt là người tiêu dùng vừa mua được những sản phẩm chất lượng, vừa ủng hộ được các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa trong nước. Doanh thu phiên chợ rất khả quan.

Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn thị trấn Đức An là một trong những phiên chợ hàng Việt về nông thôn được Sở Công Thương Đắk Nông tổ chức rất thành công thời gian qua. Đây là cơ hội để người dân trong tỉnh thăm quan, mua sắm những sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt có chất lượng. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt được tiếp cận, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng của người dân, từng bước xây dựng mạng lưới thị trường.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, khách hàng là người dân nông thôn, miền núi, đặc biệt là đồng bào các dân tộc của tỉnh Đắk Nông gây ấn tượng khá mạnh với các doanh nghiệp. Người dân nơi đây rất thích những sản phẩm hàng hóa được sản xuất trong nước, đặc biệt là quần áo, giày dép… và mua rất nhiều. Đặc biệt, các sản phẩm giá bình dân, bền, chất lượng tốt được người dân rất ưa chuộng. Điều này tạo động lực rất lớn cho doanh nghiệp và không ít doanh nghiệp đã muốn xây dựng các điểm phân phối tại địa phương này.

Nhìn chung, các phiên chợ hàng Việt về miền núi được Sở Công Thương Đắk Nông tổ chức thời gian qua đều được đánh giá là thành công, thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm. Sở Công Thương Đắk Nông đánh giá, với mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý, hàng Việt đã được người dân các địa phương trong tỉnh ưa chuộng.

Thành công của việc tổ chức các phiên chợ này không phải chỉ đơn thuần là đạt được doanh số bán hàng như mong đợi mà quan trọng hơn là dần chuyển biến nhận thức của người tiêu dùng về lựa chọn hàng hóa. Không những thế, đồng bào các dân tộc trong tỉnh còn được tìm hiểu, mua sắm những mặt hàng chất lượng cao do chính các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Từ đó có thêm thông tin để so sánh, đánh giá về chất lượng, giá cả của hàng hóa sản xuất trong nước với những hàng hóa được bán trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên thị trường. Nhờ đó, không chỉ kích thích người dân mua sắm, giúp doanh nghiệp có thêm doanh thu chính đáng mà còn góp phần đẩy lùi nạn hàng nhái hàng giả trên thị trường.

Bình luận của bạn