Dấu ấn chương trình Đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa

Những ngày tháng 9, ở các vùng quê của huyện Lạc Thủy, Kim Bôi, Kỳ Sơn rộn rã hơn với sự góp mặt của chương trình Đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa năm 2019. Đây là năm thứ 11, chương trình Đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa được triển khai. Sau mỗi lần thực hiện, công tác tổ chức, quy mô, chất lượng ngày càng được nâng lên, đáp ứng mục tiêu kế hoạch đề ra cũng như mong đợi của người dân đến với chương trình.

Trong cảm nhận của bà Bùi Thị Thực ở thôn Nam Hạ, xã Nam Thượng (Kim Bôi), phiên chợ Đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa xã Nam Thượng để lại nhiều ấn tượng. Trước hết, đó là những ngày mà bà con vùng nơi đây sống trong không khí vui tươi, gác lại bận rộn ngày mùa. Sân vận động xã chật ních người dân đến xem các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc và tấp nập thăm quan, mua sắm hàng hóa. Tiếng loa phát thanh, xe truyền thông lưu động về nội dung chương trình phát đi tất cả các nẻo đường thôn, xóm như mời gọi, giục giã những bước chân về dự phiên chợ. Bên cạnh hoạt động văn hóa, văn nghệ diễn ra suốt buổi, người dân vùng nông thôn đặc biệt quan tâm đến chủng loại, chất lượng các mặt hàng. Hàng hóa được bà con đánh giá phù hợp với thị hiếu, nhu cầu và đảm bảo chất lượng.

Đây cũng là lần đầu tiên phiên chợ được tổ chức ở xã Độc Lập (Kỳ Sơn). Nhờ điều kiện thời tiết khô ráo, địa điểm biểu diễn văn hóa, văn nghệ và khu trưng bày hàng hóa của các gian hàng thuận lợi tại khu vực trung tâm nên thu hút sự quan tâm, tham gia các hoạt động phiên chợ của đông đảo nhân dân. Đồng chí Nguyễn Văn Thường, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Độc Lập là xã vùng đặc biệt khó khăn, dân tộc Mường chiếm 98%. Chương trình diễn ra trong 3 ngày (20 - 22/9) đã tuyên truyền, quảng bá rộng khắp và bán những sản phẩm hàng hóa do doanh nghiệp trong nước sản xuất với nhiều ưu đãi, giảm giá khuyến khích tiêu dùng. Nhờ những hoạt động đó, phiên chợ Đưa hàng Việt về vùng vùng sâu, vùng xa xã Độc Lập nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân trong xã và các xã lân cận thuộc huyện Kim Bôi.

Hàng hóa có thương hiệu Việt, giá cả phải chăng, chất lượng đảm bảo phục vụ nhân dân địa bàn vùng sâu, vùng xa là ý nghĩa lớn nhất của chương trình. Từ ngày 9 - 22/9 đã có 4 phiên chợ Đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa được triển khai với quy mô 15 doanh nghiệp, HTX tham gia, 25 gian hàng. Các phiên chợ đã thu hút được nhiều doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài tỉnh tham gia như: Công ty TNHH nhựa Việt - Nhật, Công ty TNHH MTV dịch vụ và thương mại Việt Thành, Công ty TNHH dịch vụ và mỹ thuật Tinh Hoa, Công ty Điện cơ Aidi, HTX nông nghiệp và dệt thổ cẩm truyền thống Lục Nghiệp Thành, HTX Nông nghiệp bản Dao Thống Nhất... Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, đầu tư thương mại và du lịch tỉnh, đơn vị chủ trì thực hiện chương trình cho biết: 100% sản phẩm hàng hóa giới thiệu và bán tại gian hàng phiên chợ là hàng Việt Nam có chất lượng, giá cả hợp lý, phù hợp với khả năng thanh toán của người dân địa phương. Đồng thời, đơn vị cũng chọn lựa những doanh nghiệp tham gia có hàng hóa đa dạng, phong phú, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng nông thôn như: hàng may mặc, thời trang, nông - lâm - thủy sản, thực phẩm chế biến, đồ điện, sản phẩm cơ khí, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm và một số mặt hàng thiết yếu khác.

Chương trình Đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa năm 2019 đã mang đến hiệu ứng lan tỏa. Trung bình mỗi phiên có từ 3.000 - 4.500 lượt người đến thăm quan, mua sắm. Doanh số bán hàng của các doanh nghiệp đạt trên 300 triệu đồng/phiên. Các doanh nghiệp hưởng ứng tích cực phiên chợ Đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa tại tỉnh. Người dân đón trong tỉnh đợi chương trình diễn ra vào năm 2020 với nhiều hoạt động thu hút, tiếp tục tham gia ủng hộ chương trình cũng như cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Bình luận của bạn