Điểm bán hàng Việt tạo niềm tin của bà con

Sau một thời gian dài triển khai, mô hình điểm bán hàng Việt Nam tại 2 huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh của tỉnh Khánh Hòa đã mang lại nhiều kết quả tích cực. Các điểm bán hàng Việt dần thu hút người dân đến mua sắm, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đồng thời, tại những địa điểm này, người tiêu dùng có thể nhận biết, phân biệt phần nào về chất lượng hàng hóa. Từ đó tạo niềm tin cho người dân về chất lượng hàng Việt. 

Nhiều năm nay, ông Mấu Quốc Nấm, người dân xã Ba Cụm Bắc vẫn duy trì thói quen mua sắm tại trung tâm dịch vụ thương mại huyện vì chất lượng hàng hóa đảm bảo. Từ nhu yếu phẩm, thực phẩm cho đến vật tư nông nghiệp, xây dựng. Đặc biệt, kể từ khi trung tâm mở thêm điểm bán hàng Việt, ông càng yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm.

Với nguồn kinh phí hỗ trợ ban đầu và sự phối hợp từ Sở Công thương, trung tâm Dịch vụ thương mại Khánh Sơn đã đầu tư về cơ sở vật chất; trang trí khu vực bán hàng nhằm thu hút người tiêu dùng đến mua sắm. Hàng hóa bày bán đa dạng về chủng loại, mẫu mã sản phẩm; có sự kiểm soát chặt chẽ từ các ngành chức năng. Từ đó hạn chế được tình trạng hàng giả, hàng nhái trên thị trường, vốn khó giải quyết triệt để tại các huyện miền núi.

Chất lượng được đảm bảo, người dân cũng tin tưởng để mua sắm. Theo Trung tâm Dịch vụ - Thương mại huyện Khánh Sơn, sau hơn 6 tháng triển khai điểm bán hàng Việt Nam do Sở Công thương phát động đã mang lại nhiều kết quả tích cực. Sức mua tăng hơn trước gần 20%. Trung tâm cũng thực hiện bình ổn giá khoảng 50% mặt hàng để hỗ trợ người dân, kích cầu mua sắm hàng Việt.     

Mô hình điểm bán hàng Việt Nam do Sở Công thương triển khai thí điểm không chỉ xây dựng hệ thống phân phối hàng Việt đến các khu vực vùng sâu vùng xa, miền núi mà còn góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng của đồng bào nơi đây. Từ đó, chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" có điều kiện triển khai hiệu quả hơn tại những khu vực này.

Bình luận của bạn