Đưa hàng Việt đến với công nhân

Nhằm hỗ trợ công nhân tại các khu công nghiệp (KCN) được sử dụng sản phẩm hàng Việt Nam chính hãng, có chất lượng và giá cạnh tranh, thời gian qua, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều hoạt động như xây dựng các Điểm bán hàng Việt Nam tại các KCN, kêu gọi doanh nghiệp (DN) bán hàng khuyến mại cho công nhân…

Theo đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), thời gian qua, Bộ đã phê duyệt cho các đơn vị triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại tại thị trường trong nước, miền núi biên giới và hải đảo. Trong đó chú trọng hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, KCN, khu chế xuất (KCX) nhằm góp phần giúp các DN thuộc mọi thành phần kinh tế, hợp tác xã tiếp cận người tiêu dùng (NTD) tại thị trường trong nước; quảng bá tới người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ).

Hưởng ứng phát động của Bộ Công Thương, nhiều địa phương trên cả nước đã lồng ghép các hoạt động đưa hàng hóa về KCN, KCX vào chương trình bình ổn thị trường để đưa hàng Việt chất lượng tốt, giá cả hợp lý cho người lao động, đặc biệt là công nhân có thu nhập thấp.

Đơn cử, theo Sở Công Thương Hà Nội, năm 2016, đã có hơn 300 chuyến bán hàng lưu động được tổ chức tại 18 huyện, thị xã và các KCN như Bắc Thăng Long, Nam Thăng Long, Kim Chung... Năm 2017, Hà Nội tiếp tục tổ chức nhiều chuyến bán hàng lưu động về các huyện, thị xã, KCN, KCX... Trong đó, riêng dịp Tết Mậu Tuất đã có 100 chuyến bán hàng được tổ chức thành công đáp ứng nhu cầu mua sắm phục vụ Tết của người dân, công nhân.

Song song với đẩy mạnh đưa hàng Việt về các KCN, những năm qua, thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ, Bộ Công Thương đã xây dựng được 104 Điểm bán hàng Việt Nam tại 58 địa phương trên cả nước, trong đó, rất nhiều điểm bán được đặt gần các KCN.

Từ năm 2015, Điểm bán hàng Việt Nam đã được xây dựng thành công tại siêu thị Lanchi-mart huyện Đồng Văn, gần KCN Đồng Văn (Hà Nam). Theo đánh giá của DN, điểm bán hàng này đã mang lại hiệu quả rất cao, sản lượng tiêu thụ tăng 15% chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động. Đồng thời, điểm bán này cũng tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu các sản phẩm do Việt Nam sản xuất đến NTD trong và ngoài địa phương.

Cũng trong năm 2018, Bộ Công Thương đã kêu gọi các DN triển khai các chương trình hưởng ứng Tháng công nhân. Trong đó, siêu thị Hapro đã cam kết giảm giá 3% giá trị toàn bộ đơn hàng cho người mua có thẻ đoàn viên công đoàn tại chuỗi siêu thị Hapromart, Haprofood tại Hà Nội (trừ mặt hàng sữa bột các loại) từ ngày 19 - 31/5/2018. Bộ Công Thương kỳ vọng chương trình sẽ giúp công nhân, người lao động tại các KCN, KCX mua được nhiều sản phẩm hàng Việt ưu đãi có chất lượng tốt, giá phải chăng; đồng thời giúp DN tiêu thụ được nhiều sản phẩm.

Bình luận của bạn