Hà Giang: Sức hút điểm bán hàng Việt Nam

Mặc dù, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn nhưng Hà Giang được đánh giá là một trong những địa phương triển khai mạnh mẽ nhất việc xây dựng các Điểm bán hàng Việt Nam. Đến nay, đã có 4 điểm đã được xây dựng thành công.

Cuối năm 2017, Điểm bán hàng Việt Nam thứ 4 đã được Sở Công Thương Hà Giang xây dựng tại Cửa hàng Đường Lý thuộc tổ 1, thị trấn Yên Minh (huyện Yên Minh). Cửa hàng có quy mô trên 100 m2, kinh doanh nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm, đặc sản địa phương có nguồn gốc trong nước, chất lượng cao, giá cả niêm yết rõ ràng. Đây là một trong những cửa hàng có uy tín trong việc kinh doanh buôn bán, được khách hàng ưa chuộng nhất tại thị trấn Yên Minh. Ngay sau khi được chọn lựa xây dựng thành Điểm bán hàng Việt Nam, các cửa hàng được người dân tìm đến mua hàng nhiều hơn. Đặc biệt, nhiều du khách đến với Hà Giang cũng chọn mua đặc sản địa phương tại cửa hàng vì tin tưởng vào nguồn gốc, chất lượng.

Trước đó, 3 Điểm bán hàng Việt Nam đã được Sở Công Thương Hà Giang xây dựng tại TP. Hà Giang (2 điểm) và 1 điểm tại huyện Đồng Văn. Nét chung của các điểm bán hàng này là bên cạnh kinh doanh các sản phẩm thiết yếu cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh còn kinh doanh thêm các sản phẩm đặc sản địa phương phục vụ cho du khách.

Theo đánh giá của Sở Công Thương Hà Giang, việc xây dựng các điểm bán hàng Việt Nam là hết sức cần thiết và là chủ trương đúng đắn trong giai đoạn hiện nay. Thông qua các điểm bán, người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đã nhận thức về khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN) Việt Nam, chất lượng sản phẩm hàng hóa dịch vụ sản xuất trong nước, từ đó xây dựng văn hóa tiêu dùng dựa trên tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc. Bên cạnh đó, các điểm bán này còn nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện để các DN trên địa bàn tỉnh Hà Giang xây dựng thị trường ổn định cho hàng Việt, cung cấp sản phẩm, dịch vụ một cách trực tiếp cho khách hàng tại thị trường nông thôn, miền núi, biên giới vùng sâu, vùng xa.

Đặc biệt, khi Hà Giang trở thành điểm đến ưa thích của khách du lịch, điểm bán này đã giúp đưa các sản phẩm thế mạnh của địa phương như chè, mật ong, bánh kẹo tam giác mạch, thổ cẩm... và các sản phẩm được sản xuất trong nước đến với du khách trong và ngoài nước. Sau một thời gian triển khai, các điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh đều có sự tăng trưởng kinh doanh tương đối khả quan, ở mức 15 - 20% so với trước khi điểm bán được xây dựng.

Sở Công Thương Hà Giang cũng đánh giá, nhờ tăng trưởng tương đối tích cực, đến nay, việc vận động DN tham gia xây dựng các điểm bán hàng Việt Nam tiếp theo đã trở nên đơn giản hơn. Sở Công Thương Hà Giang đặt mục tiêu đến năm 2020, mỗi huyện, thành phố sẽ có ít nhất 2 điểm bán hàng Việt Nam. Trong đó, nét riêng của địa phương này là sẽ biến các điểm bán hàng Việt Nam trở thành nơi giới thiệu và tiêu thụ các mặt hàng sản phẩm đặc trưng của Hà Giang cũng như các địa phương lân cận.

Bình luận của bạn